Đánh giá camera hành trình tốt nhất hiện nay 2020 đang có ở Hà Nội

Camera hành trình được sử dụng khá phổ biến hiện nay với lợi ích đem lại vô cùng lớn cho chủ xe cũng như những người xung quanh, việc lưu lại cuộc hành trình của phương tiện sẽ giúp bạn quan sát được toàn bộ những va đập cũng như cảnh báo tốc độ cho người lái xe.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera hành trình khác nhau khiến cho người dùng không biết chọn sản phẩm nào tốt nhất, vì thế trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích để bạn tìm được camera hành trình nào cho ô tô tốt nhất hiện nay

Những điểm cần lưu ý khi mua camera hành trình?

1. Chức năng camera

Đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại những khoảnh khắc hằng ngày, camera hành trinh ngày càng được nhiều người sử dụng, tuy nhiên để theo dõi mọi hình ảnh một cách tốt nhất đòi hỏi một chiếc camera cần hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp như quay ban đêm, tính năng hỗ trợ GPS, ghi hình ngược sáng.

Các loại camera này thường có giá cao hơn so với các loại camera hành trình thông thường, tuy nhiên để đảm bảo cho việc quan sát dễ dàng và nhanh nhất chúng tôi khuyên bạn nên lựa các dòng sản phẩm cao cấp như camera hành trình của việt map hay xiaomin.

2. Chất lượng video

Có lẽ chẳng ai muốn sử dụng một chiếc camera có độ phân giải thấp không quan sát được những chi tiết ngoài xa, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm cũng như độ an toàn. Vậy nên chất lượng video cực kỳ quan trọng khi bạn quyết định mua camera hành trình mới.

Một chiếc camera được cho là dõ nét phải có độ phân giải ít nhất là 720p, chính vì thế các loại camera có chất lượng kém ngày càng khó cạnh tranh được trên thị trường. Các loại camera hành trình phổ biến hiện nay đều được tích hợp đọ phân giải Full HD (1920 x 1080 @ 30 fps) hay thậm chí là 4K.

3. Góc quay camera

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi xem phim ở các thiết bị nhỏ chưa? Đối với camera hành trình cũng vậy nếu có kích thước nhỏ quá sẽ khiến người dùng khó khăn khi quan sát các hình ảnh từ bên ngoài. Từ đó khả năng xử lý các vấn đề sẽ chậm hơn.

Một chiếc camera hành trình tốt phải đáp ứng đủ các nhu cầu về góc nhìn, các loại camera thường có góc quay 120 độ trong khi đó loại cao hơn giao động từ 145 – 170. Đặc biệt một số camera hành trình cao cấp hỗ trợ góc quay lên đến 360 độ giúp quan soát được toàn cảnh khu vực đằng sau.

4. Camera quay đêm

Camera hành trình không chỉ sử dụng riêng cho ban ngày mà đòi hỏi cần sử dụng được cả cho ban đem, thật không may là trên thị trường hiện nay rất ít camera có hỗ trợ chức năng quay ban đêm, một phần cũng do các nhà sản xuất muốn giảm tối đa chi phí sản xuất.

Vậy nên, một chiếc camera chuẩn phải đáp ứng được vấn đề này, với các loại camera cao cấp hỗ trợ công nghệ chiếu sáng ở điều kiện thiếu sáng BLC/WDR sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quan sát, cũng như bảo vệ xe khi đi ngủ.

5. Ghi ngược sáng

Không phải lúc nào di chuyển trên đường bạn cũng gặp phải ánh sáng thích hợp, đặc biệt là buổi sáng khi mặt trời lên cao ánh sáng phản chiếu rất mạnh làm mờ camera điều này khiến chúng ta rất khó quan sát. Vì vậy để giải quyết vấn đề này bạn cần đến một camera hỗ trợ ghi ngược sáng.Các camera hỗ trợ ghi sáng sử dụng công nghệ BLC (Blacklight compensation) có khả năng tự động bù sáng hay che bớt ánh sáng từ môi trường bên ngoài của mặt trời, đèn phương tiện giao thông khác từ đó xuất ra hình ảnh hiển thị trên màn hình dõ nét hơn.

6. Hỗ trợ định vị GPS

Tương tự như các thiết bị di động khi bạn tải Google Maps tính năng này vô cùng hữu ích giúp chủ nhân của nó định vị vị trí xe mà không cần kết nối Internet. Loại sóng GPS này được phát từ vệ tinh chiếu xuống, có thể sử dụng ở mọi nơi tuy nhiên những khu vực bị che bởi mái nhà sóng thường sẽ yếu hơn.

Tính năng định vị GPS chỉ được tích hợp ở những loại camera cao cấp vì giá của nó thường rất đắt, điển hình như các sản phẩm camera hành trình của Vietmap được rất nhiều người ưa chuộng. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người muốn sử dụng camera có tính năng thần thánh này.

7. Cảm biến thông minh

Cảm biến thông minh thường được tích hợp sẵn trên những chiếc ô tô cao cấp tuy nhiên để đảm bảo an toàn hơn những chiếc camera hành trình lại là một sản phẩm cứu cánh cho các tài xế nhờ khả năng nhận diện tốc độ, cảm biến đi sai đường hay cảm biến va chạm.

Các chức năng cảm biến trên thường được tích hợp cho những lại ô tô đời cũ không có hệ thống cảm biến. Điều này sẽ giúp lái xe tự tin hơn trên các cuộc hành trình của mình, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những tính năng thông mình này ở một chiếc camera cao cấp.

8. Dung lượng bộ nhớ

Người sử dụng thường không mấy hài lòng khi xem video có độ phân giải thấp thay vào đó là các đoạn video có chất lượng Full HD, điều này đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều tài nguyên dung lượng bộ nhớ. Các loại camera hành trình thường sử dụng bộ nhớ thông qua thẻ SD.

Dung lượng thẻ SD càng cao thì khả năng lưu trữ càng nhiều, bên cạnh đó tính năng ghi đè video cũ cũng không thể thiếu nếu như không muốn tình trạng hết dung lượng xảy ra. Chức năng này giúp người dùng ghi đè các video không quan trọng để tăng bộ nhớ lưu trữ.

Camera hành trình ô tô 2020 tốt nhất nên dùng hiện nay?

1. Camera Hành Trình LET'S VIEW HH-200M



Thương hiệuLET'S VIEW
Nơi sản xuấtHàn Quốc
Kích thước

106 x 65 x 33 mm (W x H x D)

Bộ cảm biến ảnhCMOS
Thẻ nhớ tương thíchSD CARD (8GB ~ 32GB)
Chất lượng videoTrước : HD (1280 x 720) / Sau : HD (1280 x 720)
Hỗ trợ định dạngH.264 / PCM
ModelHH-200M
Trọng lượng118gr
SKU2926586944881

MÔ TẢ SẢN PHẨM

Cảm biến hình ảnh cao cấp

Camera hành trình LET'S VIEW HH-200M được trang bị cảm biến hình ảnh HD CMOS hiệu suất cao cho cả camera trước và sau giúp mang lại hình ảnh trung thực sắc nét.

Cổng gắn GPS

Khi có GPS vị trí và tốc độ của xe được ghi lại bên cạnh video và xem lại được, vị trí có thể xem được trên bản đồ Google Maps thông qua phần mềm.

Cảnh báo khoảng cách xe trước (Forward collusion warning System)

Tính năng FC WS dựa trên dữ liệu hình ảnh của camera trước và phân tích tôc độ, khoảng cách đối với xe cùng làn phía trước. LET'S VIEW HH-200M sẽ phát ra âm cảnh báo trong trường hợp khoảng cách có thể gây nguy hiểm.

Bảo vệ thẻ nhớ

Nếu thiếu bị bị ngắt điện đột ngột làm cho video bị phân mảnh chưa được lưu trọn vẹn trong thẻ nhớ, thì camera hành trình LET'S VIEW HH-200M vẫn có thể cho ta xem được hình ảnh trọn vẹn.

Cảnh bảo xe rời làn

Tính năng hữu ích này sẽ cảnh báo khi xe chuyển làn, phòng trừ trường hợp lái xe mất tập trung hoặc thiếu quan sát khi lái xe.


Cảnh báo xe phía trước xuất phát

LET'S VIEW HH-200M có tính năng báo cho lái xe biết xe phía tlước bắt đầu di chuyển trong trường hợp các xe đang dừng theo hàng. Một tính năng tiện dụng để sử dụng vào các giờ cao điểm kẹt xe hoặc các đoạn đường có xe cộ lưu thông với mật độ đông và di chuyển chậm.

Thông số kỹ thuật
Màn hình hiển thịLCD cảm ứng 3.5inch (480 × 320)
Thẻ nhớMicroSD (8GB ~ 32GB)
Tính năng ghi hìnhGhi hình thông thường : Chế độ thường + Chế độ va chạm
Ghi hình đỗ xe : Chế độ phát hiện chuyển động trước/sau + Chế độ va chạm
Cảm biến hình ảnhCamera trước: HD CMOS
Camera sau: HD CMOS
Góc quayCamera trước: Góc quay 110 độ / Góc ngang 92 độ / Góc đứng 49 độ
Camera sau: Góc quay 110 độ / Góc ngang 82 độ / Góc đứng 59 độ
Độ phân giảiTrước : HD (1280 x 720) / Sau : HD (1280 x 720)
Tốc độ khung hìnhTrước : 30fps(HD) / Sau : 30fps(HD)
 Trước : 30fps(HD)
Định dạng videoH.264 / PCM
Cảm biến chuyển độngCảm biến chuyển động 3 chiều
GPSHỗ trợ GPS cắm ngoài
Nguồn điệnHỗ trợ nguồn 12V ~ 24V
Tiêu thụ điệnTối đa 3.3W
Nhiệt độVận hành trong khoảng -10 oC ~ +60 oC
Tự ngắt  khi nhiệt độ quá caoĐược trang bị sẵn


2. CAMERA HÀNH TRÌNH WEBVISION N93X

Được đánh giá là phiên bản hoàn thiện nhất trong dòng camera hành trình màn hình Android đặt mặt taplo. So với người tiền nhiệm N93, N93 Plus, camera hành trình Webvision N93X đã có những cải tiến vượt trội. Cùng điểm qua một số tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.

Ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt trên camera hành trình Webvision N93X

Hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt để dẫn đường, nghe nhạc, cài đặt camera, ra lệnh ghi hình…nâng cao mức độ tập trung và an toàn cho tài xế. Webvision AI gần như có tác dụng ngay tức khắc, giảm thiểu tối đa hiện tượng trễ khi điều khiển tính năng trên camera.

  • Thực hiện lệnh BẬT…/TẮT.. ngay trên camera hành trình KHÔNG CẦN KẾT NỐI INTERNET.
  • Câu lệnh ngắn ngọn: “Xin chào Anna…Mở camera sau…”…
  • Điều khiển các tính năng của camera mà không cần phải chạm tay trên màn hình, hay chạm vào nút trên vô lăng.



Cấu hình khủng, màn hình chất

Khác với N93, N93 Plus, Webvision N93X được tích hợp RAM lên tới 2GB. Gấp đôi dung lượng RAM, kết hợp với chip MTK 6735;hệ điều hành Android 5.1; hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 128GB, cho các bác tài thoải mái ghi hình, chạy nhiều chương trình trên camera hành trình mà không sợ bị giật hay nóng máy.

Một điểm nâng cấp đáng giá trên N93X được đánh giá cao chính là màn hình IPS 6.86 inch. Màn hình này giúp chống chói lóa, giúp tái tạo hình ảnh với màu sắc chính xác, góc nhìn rộng.


Camera kép siêu nét với camera trước HD 1080P, camera sau AHD 720P

Với vai trò camera hành trình, Webvision N93X tỏ ra vô cùng suất sắc với 2 camera siêu nét. Camera trước HD 1080P, camera sau AHD 720P, hỗ trợ hồng ngoại, góc quay rộng 170 độ. N93X luôn đảm bảo ghi hình rõ nét cả ngày hay đêm, ngay cả dưới điều kiện thời tiết mưa gió hình ảnh cũng không bị nhòe, mờ.

Bên cạnh đó công nghệ WDR hay còn gọi là công nghệ chống ngược sáng giúp camera có khả năng nhận biết ánh sáng của từng khu vực để điều phối ánh sáng một cách hài hòa nhất.

Camera sau đồng thời là camera lùi góc rộng 170 độ nhờ tích hợp công nghệ Streaming Media DVR

Nhằm xóa bỏ lỗi lo lùi xe, khó khăn trong việc quan sát điểm mù phía sau, đặc biệt với chị em phụ nữ hay xê mới cầm lái. Webvision đã tích hợp công nghệ Streaming Media DVR trên Webvision N93X. Công nghệ này giúp N93X tự động chuyển camera sau thành camera lùi khi về số R. 

Toàn bộ hình ảnh phía sau sẽ hiển thị chi tiết, rõ nét nhất cùng với thang màu chia vạch khoảng cách an toàn trên màn hình cảm ứng đa điểm IPS 6.86 inch nhờ camera với độ phân giải AHD 720P, góc quay rộng 170 độ.

Cảnh báo thông minh ADAS, cảnh báo tốc độ

Được đánh giá là phụ kiện hỗ trợ tốt nhất, người trợ lý lái xe đảm bảo lái xe an toàn, Webvision N93X được tích hợp hỗ trợ cảnh báo thông minh ADAS, cảnh báo tốc độ.

Thiết bị sẽ liên tục đưa ra các cảnh báo bằng con số hiển thị trên màn hình, cùng với nhắc nhở bằng giọng nói: “Chú ý xe phía trước; Lệch làn đường; Di chuyển; Tốc độ giới hạn;… đảm bảo cho hành trình an toàn hơn. 

Giám sát hành trình trực tuyến, định vị theo dõi xe từ xa ngay trên điện thoại

Không chỉ đơn thuần định vị được vị trí trên bản đồ, Webvision N93X còn cho người dùng biết được chiếc xe đang ở cung đường nào, di chuyển ra sao và thậm chí là có thể xem được hoạt động phía trước của xe được ghi lại qua camera hành trình.

Khi xe có dấu hiệu bị trộm cắp, đập phá… ngay lập tức N93X sẽ tự động chụp lại màn hình và gửi về điện thoại. Webvision N93X giống như một vệ sĩ, bảo vệ xe 24/24 giúp các bác tài yên tâm hơn khi đỗ xe nơi công cộng hay cho người khác mượn, thuê xe.

Dẫn chỉ đường thông minh với bản đồ Navitel bản quyền

Camera hành trình Webvision N93X được trang bị định vị GPS và tích hợp bản đồ Navitel độc quyền, giúp các bác tài có công cụ dẫn chỉ đường hiệu quả. Đồng thời với việc dẫn chỉ đường bằng giọng nói sẽ giúp tập trung lái xe, không bị phân tâm như khi xem bản đồ trên điện thoại.

Bản đồ Navitel bản quyền được cập nhật 3 tháng 1 lần. Các dữ liệu đường bộ như biển báo giao thông, đoạn đường đang sửa, đoạn đường bị tắc… sẽ được cập nhật chính xác nhất.

Camera hành trình thu phát Wifi, giải trí trực tuyến với sim 4G LTE

Là một trong những chiếc camera hành trình đầu tiên được tích hợp công nghệ sim 4G LTE. Webvision N93X sẽ mang lại cho người dùng những tiện ích như nghe nhạc, xem phim, giải trí trực tuyến… tốc độ cao. 

Đồng thời thiết bị này còn có thể thu phát wifi như thiết bị chuyên dụng. Khi gắn thẻ sim 4G vào camera, bạn có thể bật/tắt 4G, và phát wifi cho các thiết bị khác cùng sử dụng. Thực tế thì Webvision N93X chẳng khác gì một chiếc máy tính bảng thu nhỏ.

( Bài viết đang cập nhật.. 14/03/2020 - GĐ )

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận