Tư vấn bảo dưỡng ghế da xe oto đúng cách

Ghế da ô tô đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những món đồ nội thất xe ô tô không thể thiếu đối với nhiều người. So với các dòng ghế ô tô khác thì ghế da tốt hơn nhiều về mọi mặt: chất lượng, thẩm mỹ, tuổi thọ,... Vì thế, đây sẽ là một sự đầu tư không hề nhỏ.

Cho dù làm bằng chất liệu gì đi nữa thì ghế ô tô vẫn cần được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Trong bài viết này xin chia sẻ đến các bác cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà siêu đơn giản và tiết kiệm. Hãy cùng theo dõi bài viết, các bác nhé! 

Vệ sinh ghế da cho ô tô đúng cách

Tại sao nên vệ sinh ghế da ô tô tại nhà thường xuyên?

Khi bạn sử dụng ghế da ô tô mà không vệ sinh, lau chùi cẩn thận thường xuyên thì nó sẽ là môi trường vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn có hại và nấm mốc ký sinh, gây ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình. 

Bụi bẩn sẽ bám rất nhiều, gây ảnh hưởng đến chất lượng ghế và làm mất đi vẻ thẩm mỹ cho “xế cưng” của bạn. 

Đi đôi với bụi bẩn sẽ là mùi hôi do mồ hôi người, khói thuốc, đồ ăn thức uống khi dùng bữa trên xe,.... Chắc chắn rằng sẽ không ai cảm thấy dễ chịu khi ngồi trong một chiếc xe đầy mùi hôi như thế, đúng không nào?

Cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà

Bước 1: Kiểm tra tình trạng bề mặt da của ghế 

Bước này là bước quan trọng để tránh tình trạng nước và hóa chất tẩy rửa xe ô tô ngấm sâu vào bên trong vết rách, lỗ thủng của bề mặt. Đừng quên kiểm tra thật kỹ bề mặt da bọc ghế trước khi vệ sinh. Nếu phát hiện lỗ thủng hay vết rách nào, hãy tìm cách che chắn để tránh ẩm mốc do thấm nước về sau. 

Bước 2: Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt da của ghế

Để vệ sinh hiệu quả hơn, bạn cần dùng máy hút bụi cầm tay để loại bỏ bụi bẩn bám trên ghế. Chú ý hút sạch bụi trong các khe ghế, những nơi khó vệ sinh để bước vệ sinh tiếp theo có thể thuận lợi hơn. Nếu không có máy hút bụi cầm tay, bạn có thể dùng một chiếc khăn mềm khô, sạch để lau bụi bẩn bám trên ghế. 

Làm sạch bề mặt ghế bằng máy hút bụi

Bước 3: Xử lý các vết bẩn bằng dung dịch tẩy rửa pha loãng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà, cần ở bạn sự cẩn thận, tỉ mỉ. 

Pha dung dịch tẩy rửa với nước sạch theo tỉ lệ phù hợp được ghi sẵn tại hướng dẫn sử dụng. Sau đó, dùng bàn chải lông mềm và một vài chiếc khăn mềm nhúng vào dung dịch và chà lên vết bẩn. Mạnh tay hơn đối với các vết bẩn cứng đầu nhưng không nên làm ảnh hưởng đến bề mặt ghế, các bạn nhé! 

Làm sạch da bằng chất tẩy rửa đúng cách 

Bước 4: Dùng máy hút chuyên dụng hút sạch dung dịch còn dư trên ghế

Nếu không có máy hút, hãy dùng khăn khô để lau sạch vết nước còn sót lại. Tốt hơn hết là hãy để ghế khô tự nhiên. Bạn có thể phun lên bề mặt ghế các dung dịch bảo dưỡng hoặc tinh dầu để loại bỏ các nguy cơ xuất hiện vi khuẩn, nấm mốc. 

Những lưu ý khi vệ sinh ghế da ô tô tại nhà

- Theo như cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà chúng tôi vừa chia sẻ thì việc duy trì chất lượng và vẻ đẹp của nội thất xe không quá khó. Nhưng, vệ sinh ghế da ô đô đòi hỏi các dụng cụ cũng như dung dịch vệ sinh chuyên dụng. 

- Dụng cụ vệ sinh như máy hút bụi, máy hút nước, máy đánh tay,.... phải là sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp, nhập khẩu từ các nước nổi tiếng. 

- Các dung dịch vệ sinh được dùng phải đảm bảo tẩy rửa hiệu quả, không ảnh hưởng đến chất lượng ghế đồng thời phải an toàn cho sức khỏe người dùng ô tô. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với chất liệu da và đọc kỹ các khuyến cáo về các chất tẩy rửa.

- Hạn chế một số thói quen xấu của người dùng ô tô hàng ngày dễ làm ghế da dễ bị ố bẩn xuống cấp, chẳng hạn như: mang giày dép lên ghế, ăn uống trên xe, đặt đồ vật nặng trên ghế, …. Mỗi khi xuất hiện vết bẩn mới, bạn hãy ngay lập tức vệ sinh để vết bẩn không có cơ hội bám sâu vào từng sớ vải. 

Hy vọng với những chia sẻ về cách vệ sinh ghế da ô tô tại nhà siêu đơn giản, bạn đã có thể tự mình vệ sinh cho “xế cưng”.


Bài viết liên quan

( Cập nhật 19/03/2020 - GĐ )

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận