Tư vấn: Da bọc ghế ô tô có những loại nào?

Có vô vàn lí do để bạn quyết định bọc ghế da ô tô thay vì ghế nỉ, như ghế nỉ ngồi nóng không phù hợp điều kiện nóng ẩm ở nước ta, dễ bám mùi bám bẩn hay có thể là bởi vì ghế xe đã quá cũ, cần bọc lại cho đẹp mặt hoặc đơn thuần là vì chủ xe muốn đổi màu ghế để cho cảm giác mới lạ và hấp dẫn hơn.

Những nhược điểm trên của ghế bọc nỉ đều được khắc phục bởi chất liệu cao cấp hơn, đó là ghế bọc da. Đây là lý do vì sao các xe hạng trung cao đến hạng sang đều sử dụng ghế bọc da. Và nếu mua xe ghế bọc nỉ nguyên bản thì đa phần đều bỏ tiền để nâng cấp thay thế bằng ghế da.


Có rất nhiều loại da bọc ghế ô tô khác nhau. Tại Xưởng ghế da Rambo được chia làm 3 loại chính:

- Da thật: là loại da có tính bền, đã được thuộc da theo quy trình công nghệ cao. Loại này chuyên dụng làm cho các dòng xe sang với chi phí khá cao. Độ bền tầm 7-10 năm tuỳ thuộc cách sử dụng và bảo quản da

- Da công nghiệp: đây là loại da phổ biến nhất trên thị trường, được nghiền trộn bột da và pha màu cùng lúc nên chất liệu khá bền và đẹp, giá cả hợp lý, độ bền 5-7 năm. Da công nghiệp được chia thành nhiều loại và xuất xứ khác nhau

- Giả da: là loại da có giá thành rẻ nhất, độ bền 3-5 năm, thường dành cho các xe dịch vụ

Ứng với 3 dòng da sẽ có các dòng giá tiền từ thấp đến cao tùy vào mục đích sử dụng xe của chủ xe, dùng trong kinh doanh hoặc dùng cho gia đình đều có thể có những sự lựa chọn riêng cho mình.

( Trích phần mẫu Da Đức trong bảng mẫu da tại Xưởng )

Thời hạn bảo hành 

- Da thật: 5 năm

- Da công nghiệp loại 1: 3 năm, da công nghiệp loại 2: 2 năm

- Giả da: 12 tháng

Mỗi loại da bọc ghế xe ô tô đều có những ưu nhược điểm riêng. Hiển nhiên ai cũng thích loại da đẹp, da tốt nhưng chưa hẳn đã phù hợp với xe. Để chọn da bọc ghế ô tô phù hợp, bạn cần căn cứ vào 3 yếu tố:

  • Giá thành: Nằm trong khoản chi phí dự kiến có thể bỏ ra.
  • Thời gian sử dụng: Nhiều người thích dùng một bộ ghế da lâu năm (càng lâu càng tốt), nhưng nhiều người lại thích 2, 3 năm thay mới một lần. Do đó, cần căn cứ vào thời gian để chọn loại da phù hợp.
  • Mục đích sử dụng xe: Xe chạy dịch vụ, xe công ty hay xe nhà? Nếu là xe nhà thì có những lưu ý gì đặc biệt không ví dụ nhà có trẻ nhỏ không (ghế da dễ bị bẩn hơn), xe có thường di chuyển trong khu vực ẩm thấp (gần biển) không…

Còn nếu bạn cần một lời khuyên thì trong các loại da bọc ghế ô tô hiện nay, với đại đa số dòng xe phổ thông 5 chỗ hay 7 chỗ thì sử dụng da thật công nghiệp là hợp lý nhất. Bởi da công nghiệp có giá phải chăng, nhiều tính năng và ưu điểm khi sử dụng, độ bền cao, nhiều màu sắc và kiểu dáng, mức độ phổ biến cao…

Chọn màu da bọc ghế ô tô

Da ghế ô tô hiện có rất nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể căn cứ vào các yếu tố sau để chọn màu da phù hợp:

  • Ưu tiên da màu tối: Nếu bọc trần xe ô tô nên ưu tiên da màu sáng để trần có cảm giác rộng hơn, thì bọc ghế lại nên chọn da màu màu tối để sạch hơn. Ghế da rất dễ bám bẩn nên chọn da màu tối sẽ trông sạch sẽ hơn. Màu đen và màu xám rất được ưa chuộng vì dễ phối hợp với mọi màu sắc trong nội thất.
  • Chọn màu theo phong thuỷ: Nhiều người cũng chọn màu da ghế ô tô theo phong thuỷ, ưu tiên các màu hợp mệnh, màu tương sinh.
  • Kết hợp nhiều màu: Hiện có nhiều kiểu bọc ghế da kết hợp 2 hoặc 3 màu khác nhau.
  • Chọn theo màu ghế cũ: Nếu phân vân không biết nên chọn màu gì, cách dễ nhất là chọn theo màu ghế cũ – màu ghế nguyên bản của xe.


Cách bọc ghế da ô tô

Ưu tiên chọn cách bọc ghế ô tô tháo nỉ

Nếu là xe ghế nỉ mới mua, khi đem đi bọc ghế da, chủ xe sẽ được hỏi muốn bọc giữ nỉ hay tháo nỉ. Theo kinh nghiệm bọc ghế xe hơi, bạn nên chọn cách bọc tháo nỉ.

Bọc ghế ô tô giữ nỉ là lớp nỉ được giữ lại, lớp da mới sẽ bọc bên ngoài lớp nỉ. Cách bọc này có thời gian nhanh hơn, nhưng lớp da sẽ không căn, lên form không đẹp. Nhiều người nghĩ rằng giữ nỉ bên trong sau này mở lớp da ra thì lớp nỉ vẫn đẹp như mới. Thực tế thì không, trong quá trình sử dụng, trong môi trường ẩm thấp, lớp nỉ vẫn bị xuống cấp.

Nên chọn bọc ghế tháo nỉ

Do đó, bạn nên chọn bọc ghế ô tô tháo nỉ. Cách bọc này ôm sát hơn, đẹp hơn, độ bền cao hơn. Đặc biệt, nếu muốn giữ bộ nỉ ban đầu bạn có thể nhờ thợ tháo cẩn thận để cất lại.

Cắt và giữ lại một mảnh da để đối chiếu

Khi đến xưởng may bọc ghế da ô tô, bạn sẽ được giới thiệu các loại da, thoả thuận giá cả. Nếu chọn loại da nào, bạn nên xin cắt một mảnh nhỏ giữ lại. Sau khi ghế được bọc xong, bạn dùng mảnh da đó đối chiếu xem có giống với da mình chọn ban đầu không. Bởi có trường hợp một số nơi bọc da ghế ô tô kém uy tín thường nhân lúc khách không để ý để đánh tráo da hay sai sót nhầm lẫn loại da.

Đệm mút thường được phục hồi miễn phí

Với xe ô tô cũ qua sử dụng nhiều năm, lớp đệm mút ở ghế thường bị xuống cấp, xẹp, lún, mục… Khi bọc lại ghế cần phục hồi, gia cố lại đệm mút. Với các cơ sở chuyên bọc ghế da, xưởng may da ghế ô tô uy tín, hạng mục này thường được miễn phí. Vì thế, trong quá trình thoả thuận giá, bạn nên hỏi kỹ xưởng nơi mình làm có bao gồm hạng mục này hay không, để tránh phát sinh chi phí về sau.



Chọn kiểu bọc ghế da ô tô

Hiện nay có rất nhiều kiểu bọc ghế da ô tô. Bạn có thể chọn bọc theo kiểu ghế nguyên bản có sẵn hoặc theo kiểu tạo hình mới hoàn toàn. Một số mẫu ghế da ô tô đẹp bạn có thể tham khảo như:


Bộ ghế da xe Ranger lột xác hoàn toàn sau khi tới Rambo Auto



Mẫu ghế phối màu cực đẹp, tinh tế

Mẫu ghế phối màu cực đẹp, quả trám

Mẫu ghế da đen chỉ đỏ tinh tế, sang trọng

Nên bọc lại ghế da ô tô ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều chỗ bọc da ghế ô tô, tập trung nhiều nhất có lẽ là Hà Nội  7 TP.HCM. Tuy nhiên, không phải cơ sở hay xưởng may ghế da nào cũng đảm bảo về chất lượng da và tay nghề thợ bọc.


Da là một yếu tố quan trọng, do đó các bác nên cần chọn những nơi uy tín cao. Ngoài ra, để có được bộ ghế da ưng ý, thì tay nghề thợ bọc ghế cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi độ bền, thẩm mỹ và trải nghiệm khi ngồi ghế sau này sẽ quyết định phần lớn bởi trình độ, tay nghề từ thợ may

Tại sao nên bọc ghế da ô tô tại Rambo Auto:

-  Khu nhà xưởng rộng rãi với nhiều máy may, trang thiết bị phục vụ việc sản xuất ghế da được đảm bảo cả về chất lượng và tiến độ thi công

- Đội ngũ thợ may lành nghề, nhiều năm gắn bó với xưởng

-  Nhân viên kỹ thuật nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm trong việc tháo, lắp, lên form chuẩn

- Nhân viên tư vấn hỗ trợ khách hàng tốt nhât, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng

 - Giá cả hợp lý nhất do làm chủ từ khâu nhập nguyên liệu, may đo và thi công bọc

Sau nhiều năm làm trong ngành bọc da ghế ô tô, xưởng may Rambo đã đúc kết nhiều kinh nghiệm, có sẵn hầu hết form ghế các dòng xe, xưởng được cải tiến nhiều về chất lượng da cũng như cập nhật các kiểu may mới nhất, mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

Hiện Rambo Auti có hai cơ sở tại Hà Nội & Tp.hcm để phục vụ quý khách hàng được tốt nhất:

Để được tư vấn và báo giá bọc ghế da ô tô tốt nhất ở thời điểm hiện tại, xin liên hệ qua:

XƯỞNG BỌC GHẾ DA Ô TÔ RAMBO

Địa chỉ tại Hà Nội:
- Số 120 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy - Call: 0914 482 183
- 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội - Call: 0986 527 526
Địa chỉ tại  TP.HCM: 
- Số 37 Song Hành,  Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh - Call: 0969.685.086 

(Xuất bản: 11/09/2020 - GĐ )

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận