Tổng quan về dán phim kính ô tô và những điều cần biết

1. Khái niệm về dán kính ô tô là gì?

Film (Phim) cách nhiệt ô tô hiểu đơn giản là tấm nhựa Polyester được phủ (Tráng) lên đó nhiều lớp, bằng vật liệu khác nhau như kim loại, cacbon hoặc nano gốm… Tùy theo công nghệ mà nhà máy sản xuất ra phim cách nhiệt ô tô áp dụng. Do đó, về bản chất, phim cách nhiệt ô tô nhìn bề ngoài giống túi bóng nilong nhưng  hoàn toàn khác túi nilong thông thường.

phim cách nhiệt ô tô

Dán kính ô tô hay còn gọi “dán phim cách nhiệt ô tô” là chỉ hành động của kỹ thuật viên “Dán” lên kính ô tô màng phim cách nhiệt, để tạo lợi ích đáng kể cho người sử dụng ô tô và bảo vệ ô tô.

phim cách nhiệt ô tô

 

2. Dán kính cách nhiệt cho ô tô có cần thiết?

Với hơn 10 năm kinh nghiệm tìm hiểu về ô tô. Tôi khẳng định dán kính ô tô là điều hết sức cần thiết và đáng đầu tư nhất cho ô tô đặc biệt ở những nước có khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam.

3. Lợi ích của dán kính ô tô là gì?

3.1 Cách nhiệt, chống nóng cho ô tô, tiết kiệm điều hòa

Dán phim cách nhiệt thì rõ ràng hiệu quả đầu tiên mọi người nghĩ đến là hiệu quả chống nóng , cách nhiệt cho xe, bởi phim loại tốt có thể cản được trên 65% nhiệt lượng có trong mặt trời. Thực tế, nếu bình thường bạn để điều hòa mức 3, 4 mới thấy mát thì sau khi dán phim bạn chỉ cần để điều hòa mức 1 là đã đủ (rất tiết kiệm điện).

phim chống nóng ô tô

 

3.2 Ngăn chặn tia UV (Tia cực tím)

Phim cách nhiệt ô tô có tác dụng chặn 99% tia cực tím có thể làm ung thư da, đen da, tăng độ bền cho nội thất xe như Taplo, ghế da... Thực tế, Nhiều khách hàng nói với tôi, sau khi dán kính thấy da tay (Cầm vô lăng) đỡ bị đen xạm vì cháy nắng như khi chưa dán. Ung thư da là tác hại về lâu dài, chỉ biết được qua cảnh báo của giới khoa học.

3.3 Giảm chói lóa đèn ngược chiều (Lợi và hại)

Khi lái xe nếu bị xe ngược chiều rọi đèn pha thì người lái sẽ không cảm thấy chói mắt, lóa mắt bởi phim có tác dụng giảm chói lóa. Nhưng chính tính năng này có ảnh hưởng đôi chút tới tầm nhìn. Một thông số liên quan chặt chẽ đến vấn đề này chính là độ xuyên sáng của phim cách nhiệt, độ xuyên sáng càng cao thì hiệu quả cách nhiệt, giảm chói lóa càng thấp. Hay “Độ xuyên sáng tỷ lệ nghịch với hiệu quả cách nhiệt”. Nhà sản xuất sẽ tính toán tỷ lệ này cho phù hợp với nhu cầu dán kính lái, kính bên hay kính hậu. Do đó, lời khuyên của tôi là hãy chọn dán phim cách nhiệt cho kính lái loại có chất lượng cao nhất, độ xuyên sáng nên đạt ít nhất là 50% trở lên, tốt thì là 70%. Đồng thời, phim cách nhiệt cho kính lái cần có chất lượng quang học tốt nhất. Ví dụ như : độ phản gương thấp, chống chói lóa cao…

phim chống nóng ô tô

3.4 Tăng độ an toàn cho kính

Mảnh kính vỡ thực sự nguy hiểm với người ngồi trong xe. Điều khó có thể nói trước khi bị tác động của ngoại lực. Khoa học đã chứng minh, kính dán phim cách nhiệt có độ bền gấp 2 lần so với kính chưa dán film. Cho dù, tác dụng ngoại lực đủ làm cho kính vỡ, thì những mành vỡ trên kính sẽ giữ lại trên film mà không làm bị thương người ngồi trong khoang lái.

3.5 Tạo không gian riêng tư

Một ưu điểm không thể bỏ qua của phim cách nhiệt là nhìn từ ngoài vào khó, từ trong ra dễ. Do đó, tạo không gian riêng tư cho người ngồi bên trong ô tô mà vẫn thoải mãi ngắm cảnh bên ngoài.

4. Dán kính ô tô có phức tạp không

Dán kinh ô tô là tổ hợp của những thao tác phức tạp gồm: Cắt film, lấy form bên ngoài, sấy kính, làm sạch kính, vào film. Mà mỗi thao tác cần được đào tạo bài bản và tập luyện nhiều lần. Bởi chỉ cần một thao tác sai có thể làm hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ, tác dụng của film. Do đó, dán kính ô tô cần kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Rambo Auto, sở hữu đội ngũ dán kính ô tô 10 năm kinh nghiệm.

phim chống nóng ô tô

5. Dán kính ô tô có bền không?

Phim cách nhiệt ô tô có độ bền rất cao. Hầu hết, tồn tại đến hết đời xe, tức là chỉ cần dán film cách nhiệt 1 lần duy nhất. Điều này chỉ đúng với phim cách nhiệt chính hãng. Những film cách nhiệt nhái sẽ chỉ có độ bền 1 năm, sau đó bị bong rộp, nhìn rất xấu.

Một thông số mà ít người biết mà các nhà sản xuất cũng không công bố đó là “Mức độ lão hóa phim”. Điều này xảy ra với ngay cả film chính hãng. Thí nghiệm chỉ ra rằng, sau nhiều năm sử dụng, hiệu quả cách nhiệt của film kém hơn giá trị ban đầu. Ví dụ: năm đầu hiệu quả cách nhiệt là 60%, sau 5 năm, hiệu quả chỉ có 55%. Tỷ lệ lão hóa này phụ thuộc vào, công nghệ, thương hiệu của hãng phim cách nhiệt. Đó là lý do, tôi khuyên bạn nên sử dụng hãng film cách nhiệt có thương hiệu lâu năm trên thị trường như: Vcool, Llumar, 3M, Ntech…

6. Chọn loại film cách nhiệt nào để dán kính ô tô?

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại Film cách nhiệt, làm cho khách hàng mơ hồ về loại film cách nhiệt nào tốt. Xuất xứ ở đâu?

Phim cách nhiệt Mỹ, đất nước tiên phong, nổi lên những thương hiệu nổi tiếng như Vcool, Llumar, 3M, … Chiếm phần lớn thị phần phim cách nhiệt của thế giới. Sau đó, là các thương hiệu đến từ Hàn quốc (Ntech, Sungark) và Trung Quốc.

Việc chọn film cách nhiệt phụ thuộc bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho việc dán kính cách nhiệt ô tô. Vì cùng với việc đa dạng về chủng loại là giá thành.

phim chống nóng ô tô

 

7. Chi phí, bảng giá dán kính ô tô?

 Mời các bạn tham khảo chi tiết tại: 

8. Tìm địa chỉ Dán phim kính ô tô ở đâu?

Rambo Auto là đại lỹ cấp 1, Luôn đạt danh số top đầu của LLumar, 3M trong nhiều năm. Chúng tôi có đội ngũ thợ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm. Cam kết Sản phẩm chính hãng 100%.
Chi tiết liên hệ: Rambo Auto 

Cơ sở 1: Rambo Auto 120 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Call: 0914.482.183- 0944.858.188

Cơ sở 2: Rambo Auto 698 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.

Call: 0986.527.526 – 0979.302.386

Cơ sở 3: Rambo Auto 37 Song Hành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Call: 0969.685.086

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận