Đánh giá Hyundai Solati 2019 và Ford Transit 2019 - So sánh chi tiết nhất

Đánh giá Hyundai Solati 2019 và Ford Transit 2019 | So sánh Solati 2019 và Transit 2019 chi tiết nhất.

Ford Transit 2019 từ lâu đã là sản phẩm xe thương mại được người Việt lựa chọn, không có gì quá ngạc nhiên. khi hiện nay Ford Transit đang là kẻ đứng đầu ở phân khúc với khả năng bán đắt như tôm tươi của mình. Nếu đặt lên bàn cân để đong đếm chiếc xe xứng đáng để so sánh với Transit chỉ có thể là Toyota Hiace, nhưng vấn đề nằm ở chỗ Hiace lại quá mờ nhạt trước đối thủ. Khiến cuộc đua trở lên khá tẻ nhạt.



Tuy nhiên, sự góp mặt của Huyndai Solati 2019 khiến cho cuộc đua trở lên sôi động và đang trở thành cuộc đua song mã giữa hai ông lớn trên thị trường xe là Ford và Huyndai. Vậy điểm khác nhau giữa Transit và Solati là nhưng gì? Điều gì biến hãi chiếc xe này có chỗ đứng đến vậy? Chúng ta hãy cùng nhau so sánh cả 2 chiếc xe ở góc nhìn đa chiều và công bằng nhất.

Sau đây là những đánh giá, so sánh Ford Transit 2019 và Huyndai Solati 2019 tổng quan nhất


So sánh Ford Transit và Hyundai Solati về giá
Nói đến giá thành của hai chiếc xe Ford Transit và Huyndai Solati. Một điều dễ dàng nhận biết thực sự Ford Transit đang ở của trên so với đối thủ. Khi chiếc xe của Ford được tung ra thị trường với giá thành rẻ hơn không nhiều, nhưng cũng đủ làm khách hàng lưu ý. Vậy so sánh Ford Transit và Hyundai Solati xem giá của dòng nào sẽ ổn hơn?
Đây là khảo sát giá thực tế của thị trường thời gian qua kể từ lúc Hyundai Sotati ra mắt.
- Ford Transit Luxury có giá 850 triệu.
- Hyundai Solati có giá 1.19 tỷ.
Với giá thành này chắc chắn Huyndai Solati cần phải khằng định mình nhiều hơn nữa, và bám trụ ở Việt Nam lâu hơn nữa, chứ đừng dừng lại giữ chừng như Toyota Hiace hay Mercedes Printer. Chúng ta cùng khám phá chúng ở phần so sánh Ford Transit và Hyundai Solati về tổng quan phía bên dưới đây!


So sánh Transit 2019 và Solati 2019 về ngoại thất
Nếu như đặt hai chiếc xe gần nhau, điều đầu tiên chúng thể so sánh thấy Hyundai Solati có phần vạm vỡ hơn so với Ford Transit. Cụ thể Solati có chiều dài cơ sở 3670 mm, kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 6195 x 2038 x 2665 mm. Còn Transit có chiều dài cơ sở 3750 mm, các chiều dài x rộng x cao lần lượt 5780 x 2000 x 2360 mm. Khoảng sáng gầm của chiếc xe đến từ Hàn Quốc cao hơn chiếc đến từ Mỹ 10 mm. 

Bề ngoài cao lơn, nhưng đó cũng chính là điểm mà Solati khiến nhiều khách hàng lo ngại bởi sự cản gió, khiến chiếc xe phải tiêu hao nhiền nhiên liệu hơn.


Ở phần đầu xe, Solati được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác sang trọng. Còn Transit lại sử dụng lưới tản nhiệt với 3 thanh mạ crom bắt mắt, giúp cho chiếc xe chinh phục mọi ánh nhìn khách hàng.

Cụm đèn trước Solati được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét sắc lẹm, toát lên sự cá tính và độc đáo. Đèn pha halogen kết cùng hợp cùng dãy đèn Led hiện đại, giúp cho Solati lần này nhỉnh hơn Transit. Khi chiếc xe 16 chổ đến từ Ford không được trang bị dãy đèn Led. 

Nhưng điều mà tạo lên khách biệt của Ford Transit 16 chổ chính là thiết kế cản trước và 2 đèn sương mù tăng thêm sự cân bằng. Ở đây Ford Transit 16 chổ còn thể hiện rõ sự tiện lợi khi thiết kế thêm bậc lau kính. Đây chính là điều Solati không làm được ở phần đầu chiếc xe.

So sánh Ford Transit và Hyundai Solati ở phần thân xe, cả hai chiếc xe đều sử dụng gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ, có khả năng chỉnh điện hiện đại. Bậc lên xuống thiết kế âm vào khoang xe, tinh tế và sang trọng. Cửa kính liền khối cũng là điểm chung mà cà Transit và Solati có được. Kích thước mâm 16 inch điều được cả hai hãng xe lựa chọn. Điểm riêng nằm ở chỗ Solati có thêm đèn hông giúp tăng tính bắt mắt cho chiếc xe. 

Ở phần đuôi xe, Transit và Solati đều thuyết phục khách hàng bởi cụm đèn sau kiểu đứng. Cụm đèn này khá đa dụng khi các chức năng như đèn phanh, đèn báo rẽ, đèn lùi, đèn đỗ xe, đèn sương mù sau được tích hợp thực sự hiện đại. Cử sau có thể mở rộng ở tối đa 180 độ, giúp chủ xe dễ dàng sử dụng. Điểm khách biệt ở chỗ Transit được trang bị đèn báo phanh trên cao, giúp phía sau Transit thực sự cần đối lại còn thêm 2 đèn ở 2 bên cửa sau khiến cho Solati yếu thế với chỉ 1 đèn chính giữa.

So sánh Ford Transit 2019 với Huyndai Solati 2019 về nội thất 

Bước vào phía trong của Transit và Solati, cả hai chiếc đều được thiết kế 16 chỗ ngồi. Nhưng đương nhiên với kích thước lơn hơn Solati rộng rãi hơn Transit. Nếu so sánh Ford Transit và Hyundai Solati về chất liệu ghế thì cả hai đối thủ đều sở hữu nhưng hàng ghế bọc da cao cấp. Riêng Transit còn có thêm chi tiết ốp chân giúp không gian phần nào đó thêm sang trọng. Ghế lái của cả 2 dòng này đều có chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế khách có thể ngả lưng bằng chỉnh tay giúp cho cả hai chiếc xe điều dễ dàng mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Vô lăng của Ford 16 chổ được thiết kế 4 chấu chắc chắn còn Solati là thiết kế 3 chấu. Vô lăng của cả hai chiếc xe đều được bọc da cao cấp cùng nhiều nút điều khiển giúp người lái dễ dàng trải nghiệm. Điểm đáng nói cụm điều khiển này của Solati được phân bố rời rạc không mấy gắn kết làm người dùng không mấy hài lòng. 

Nội thất của cả Transit và Solati điều được trang bị hệ thống điều hòa tự động. Hệ thống âm thanh của Transit được trang bị radiao, FM, AM, cổng USB và 4 loa. Solati sở hữu đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7 inch và 6 loa.


So sánh Ford Transit 2019 và Huyndai Solati 2019 về động cơ 

Ford Transit được trang bị động cơ diesei 2.4L TDCL, trục cam kép,4 xy lanh thẳng hàng. Công suất động cơ 140 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 375Nm tại 2000 vòng/phút.

Sức mạnh của Hyundai Solati nhận được nhờ động cơ diesel 4 xi-lanh, CRDI, dung tích 2.5 lít, công suất tối đa lên tới 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút. Xe đạt mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4. 

Điểm chung ở phần động cơ của Transit và Solati chính là hộp số sàn 6 cấp. Đương nhiên với công suất lớn hơn Solati có khả năng bứt tốc tốt hơn so với Transit. 


So sánh Ford Transit 2019 và Huyndai Solati 2019 về hệ thống an toàn 

Ford Transit và Huyndai Solati đều sử dụng phanh đĩa cho cả trước và sau. Hệ thống phanh của Solati được hỗ trợ hệ thống bó phanh ABS. Còn Transit có cả hệ thống ABS lẫn hệ thống phân phối phanh điệ tử EBD. Cả hai chiếc xe đều trang bị 1 túi khỉ ở phần ghế lái.

Ford Transit còn có thêm,sàn xe được làm từ chất liệu cao cấp nhằm chống trơn trượt. Một thiết bị an toàn nữa không thể thiếu đó chính là thắt lưng an toàn 3 điểm có cấu tạo tỉ mỉ nhằm tối đa hoá khả năng an toàn cho toàn bộ hành khách trên xe. 


Với những so sánh Ford Transit và Huyndai Solati khách quan phía trên mong rằng đã phần nào giúp bạn đọc có thể cân đo, đong đếm cho sự lựa chọn của mình.


Với sự lựa chọn cho một chiếc xe thương mại thực sự cả Transit và Solati luôn là những chiếc xe đáng phải chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng dịch vụ, đón trả khách thuận tiện dễ dàng thì khi lấy xe mới cần lắp thêm những sản phẩm gì cho xe là tiện ích nhất, đáng đầu tư nhất?

Sau đây Rambo xin giới thiệu một số sản phẩm đang được các bác quan tâm nhất:


1. Lắp cửa lùa tự động cho Hyundai Solati và Ford Transit

Cửa lùa thân xe của Transit hay Solati đóng mở rất dễ dàng nhưng sẽ rất bất tiện khi đang di chuyển đột ngột phải dừng đón trả khách phải thao tác bằng tay rất bất tiện. Trong trường hợp chỉ có một lái xe, đang đi phải mở cửa xuống xe và mở cửa cho khách sẽ mất công và tốn thời gian, tốn nhiên liệu. Lúc này lắp cửa điện cho xe chắc chắn sẽ là cách đâu tư sinh lời nhất.

Cửa lùa tự động dành cho 2 mẫu xe trên được Rambo Auto nhập khẩu trực tiếp từ Nga là mặt hàng sản xuất theo đơn đặt hàng của Mỹ. Đạt các tiêu chuẩn chất lượng EU, USA. Thiết kế đẹp, hàng đồng bộ 100% từ con ốc, giữ nguyên các tính năng như chuột cửa, móc cửa, khóa cửa nguyên bản của xe

Hình ảnh cửa lùa tự động Nga lắp cho xe Solati.

Video test cửa lùa tự động Nga lắp cho xe Solati 

Hình ảnh cửa lùa tự động Nga lắp cho xe Transit.

Video test cửa lùa tự động Nga lắp cho xe Transit


2. Lắp camera giám sát hành trình Gương 3G Androi GPS giám sát 24/7 cho Hyundai Solati và Transit

Việc dừng, đỗ ngày càng trở nên khó khăn khi mà số lượng ô tô ngày một tăng trong khi diện tích dành cho các bãi đậu xe ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế. Đã có rất nhiều vụ va chạm xảy ra xuất phát từ nguyên nhân lái xe không quan sát được những vật thể phía sau do hạn chế tầm nhìn. Chính vì lẽ đó mà, Sản phẩm được trang bị camera lùi có độ phân giải HD giúp tài xế dễ dàng quan sát được mọi hoạt động, vật cản phía sau giúp việc dừng, đỗ trở nên dễ dàng, thuận tiện.

Camera hành trình Gương 3G Androi GPS trang bị cả camera trước và camera sau, ghi hình đồng thời trước sau rất rõ nét với chất lượng full HD, thao tác xem lại video dễ dàng. Video xuất ra có thông tin tọa độ, tốc độ, ngày giờ in trên Video.

Điểm đặc biệt nổi trội ở chiếc camera hành trình gương vì có SIM 3G nên quý khách có thể định vị xe trực tuyết được trên google map , biết xe đang ở đâu, di chuyển vận tốc bao nhiêu, dừng đỗ như thế nào. Với những tính năng vượt trội thì thiết bị camera hành trình giám sát 24/7 có thể có rất nhiều ứng dụng thực tế để quản ý và điều hành vận tải hành khách 


3. Lắp màn hình DVD và màn hình ốp trần cho Hyundai Solati và Transit

Hiện nay, màn hình DVD được rất nhiều người ưa chuộng, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích của màn hình DVD đem lại. Nó giúp bạn giải trí xem phim, nghe nhạc, và hơn nữa nó còn khẳng định đẳng cấp với bộ dàn DVD cao cấp với nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Hình ảnh lắp đặt màn hình androi cho xe Transit tại Rambo.

Hình ảnh lắp đặt màn hình cho xe Hyundai Solati tại Rambo

Bộ sản phẩm tiện ích mang lại cho cho người dùng một không gian giải trí xuất sắc, xứng tầm với chiếc xe của bạn.

Ngoài màn hình DVD, thì để phục vụ hành khách được tốt nhất thì không thể thiếu được đấy chính là màn hình ốp trần cho xe.

Sản phẩm được thiết kế sang trọng, có đầy đủ các chức năng: nghe nhạc, xem phim, giải trí trò chơi,…giúp cho người sử dụng thoải mái, dễ chịu trong quá trình lái xe, giao diện thân thiện,dễ dàng sử dụng.

 Hình ảnh lắp màn hình ốp trần 17inchs cho Solati 2018 tại Rambo

Tiên hành lắp màn hình trần cho xe Ford Transit 2016 tại nội thất ô tô Rambo Việt Nam 

Sản phẩm màn hình ốp trần cho xe ford transit được các kỹ thuật viên xem xét kỹ lưỡng, lựa chọn khoảng trống trong không gian xe hợp lý để lắp đặt đảm bảo thẩm mỹ và góc nhìn rộng nhất cho các hành khách ngồi trên xe. 

Ngoài ra, chúng tôi còn  phân phối lắp đặt màn hình ốp trần cho các loại xe khách, xe 24 chỗ, 48 chỗ với giá thành hợp lý. 


 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận