Lắp Karaoke cho ô tô và những điều bạn nên biết!

Lắp Karaoke cho ô tô 

Hát Karaoke là hình thức giải trí phổ biến giúp xả stress nhanh nhất và tạo lên không khí vui vẻ, bùng nổ cho không gian xung quanh. Lắp karaoke để hát không chỉ xuất hiện tại các phòng thu chuyên nghiệp, mà giờ đây, nó đã lan tỏa tới mọi ngóc ngách, karaoke mini gia đình hay từng góc chợ (karaoke blutooth). Lắp karaoke trên ô tô để phục vụ hành trình dài của xe gia đình  4 chỗ, 7 chỗ, 9 chỗ. Hay phục vụ hành khách trên xe du lịch 16 chỗ như: Ford Transit, Hyundai Solati, Gaz, Iveco, Toyota Hiace và cả những dòng xe 29 chỗ và 45 chỗ Samco... đã không còn xa lạ!

Karaoke xe ô tô

 

Kỹ thuật lắp Karaoke trên ô tô có nhiều khác biệt!

Tại sao nói như vậy?
Bởi vì:
Nguồn điện trên hệ thống Karaoke ô tô chỉ có thể là 12V hoặc 24V (Một chiều). Trong khi hầu hết thiết bị Karaoke chạy điện 220V xoay chiều.
Nhiễu điện từ: Nguồn điện ô tô được tạo ra bởi máy phát xoay chiều, sau chuyển đổi sang điện một chiều, cùng nhiều hệ thống thiết bị khác, gây nhiễu điện từ.
Ô tô di chuyển trên đường, không chỉ rung xóc mà có độ ồn cao, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng âm thanh
Và Quan trọng nhất là không gian ô tô nhỏ hẹp, Loa thiết kế cho xe thường chỉ có loa cánh nhỏ, công suất nhỏ 4 loa 40W không phù hợp để hát karaoke như phòng thu. công suất lên tới hơn 1000W.

Hộp karaoke ô tô

 

Karaoke cho tô tô có những loại nào?

Loại 1. Karaoke mini tích hợp vào màn hình android ô tô

Hộp Karaoke ô tô đầy đủ

Ưu điểm: Do có khả năng tích hợp, nên Karaoke loại này có thể cắm giắc vừa zin với hầu hết loại màn hình sử dụng giắc cắm chuẩn 16 chân như hình

Giắc màn hình androi ô tô 16 chân

Ưu điểm: Lắp đặt nhanh, dễ dàng, cắm giắc vừa zin. Nhỏ gọn, dễ dàng lắp dấu kín

Nhược điểm: Công suất nhỏ, Phù hợp cho xe gia đình hoặc xe du lịch có tần suất hoạt động vừa phải. Khi hát thời gian dài, hoặc mở to quá công suất, hộp khuếch đại tín hiệu sẽ nóng và tự ngắt để bảo vệ ECU. Khi đó, chúng ta không thể hát, chỉ có thể chờ đến khi Hộp nguội đi để hát tiếp.

Loại 2: Lắp Karaoke dạng loa kéo:

Ưu điểm: Hầu như không sử dụng điện của xe, sử dụng acquy có sẵn trên loa kéo. Công suất ra loa to, mạnh. 
Nhược điểm: Âm thanh dữ dội tập trung 1 góc cho xe, nghe không hay. Nạp điện cho acquy khá phức tạp. Kích thước cồng kềnh.

Hộp Karaoke ô tô đầy đủ

Loại 3: Lắp hệ thống Karaoke gia đình lên ô tô

Amply ô tô

Ưu điểm: Độ ổn định cao, hát không giới hạn, có thể lắp bổ sung thêm loa để nghe âm thanh to hơn. Có thể tùy chỉnh âm thanh như phòng thu mini.
Nhược điểm: 
Kích thước khoảng: 35*30*8 cm. Khó bố trí chỗ để một chút với một số xe 16 chỗ.
Kỹ thuật lắp đặt phức tạp hơn, cần hiểu về âm thanh và có tay nghề về điện.
 
Ngoài ra: Để có một hệ thống hát Karaoke hoàn chỉnh và chất lượng, cần bổ sung thêm:
Màn hình trần: 

Amply ô tô

Có thể là màn hình tivi:

Amply ô tô

Nguồn phát: Màn hình android đặt taplo

Amply ô tô

Chú ý: Màn hình Luxury tích hợp sẵn phần mềm trích xuất video tín hiệu VGA hoặc HDMI ra màn hình trần, nên hoạt động ổn định hơn màn hình androi thông thường (Phải cài đặt phần mềm)

 
 
 
 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận