Đánh giá xe BEIJING X7 ( Xe China )

Xe China đang nổi đình đám hiện nay, chiếc Beijing X7, cái tên được mọi người nhắc tới liên tục trong thời gian 1 tháng trở lại đây, và hôm nay mình mục sở thị nó, để xem chiếc xe mà mọi người đang rất sốt ấy có gì hot!
Hôm nay mình rất hí hửng là sẽ được trải nghiệm X7 1 cách trọn vẹn bao gồm cả việc vận hành nhưng nhận được câu trả lời của đại lí là chưa bao giờ có xe chạy thử cho khách cả, chỉ xem, sờ và mua thôi, ko được chạy! Vì thế nên những đánh giá hôm nay của mình về chiếc xe này sẽ không có phần trải nghiệm lái, chỉ nói về thiết kế, vật liệu, và cảm nhận thôi nhé!
Đầu tiên là vẻ bên ngoài, chiếc xe thực tế ở ngoài nhìn khá đẹp, to, hoành tráng, nhìn bên ngoài nó cảm giác còn to hơn Merc GLC do thiết kế có phần vuông vức chứ không cắt xẻ gọt giũa như Merc.
Bộ đèn pha fulled khá bắt mắt, nó trong vắt và liếc liếc projector trong rất pro, các chi tiết crom nhìn không bị rẻ tiền như các mẫu china trước đó! Cửa xe mở nhẹ, ko nặng, đóng cửa êm, theo style kiểu xe nhật hàn.
Nội thất, nơi mà chứa đựng giá trị được cho là làm nhiều anh em bất ngờ nhất thời gian qua, thì thực ra nhé, mình phải nói rất rõ là mình mang 1 tâm thế đánh giá 1 cái xe dựa trên giá trị tiền của nó, chứ ko như 1 số crazy fan mông nó lên tận trời xanh so với xe hạng sang và bảo nó hơn cả xe sang. Và trong cách đánh giá mình sẽ phân tích luôn cái nó được là gì và chưa được ở chỗ nào nếu để so với mấy anh cao cấp.
Đầu tiên là da Nappa mà mọi người vẫn cứ nói với nhau, mình công nhận là nó có da nappa, mịn, trơn, đẹp. Nhưng mình cần nói với mọi người về khái niệm để mọi người đừng nhầm lẫn là nappa nào cũng như nappa nào. Đầu tiên mọi người cần hiểu da nappa là tên của 1 loại da thuộc, bởi cái ông đầu tiên làm ra nó ở vùng tên là Napa, và sau này kiểu thuộc da này nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nên ngta đặt luôn tên cho kiểu da đó là da Nappa theo tên của cái vùng làm ra nó ( cái này em mới sửa lại thông tin cho chính xác ) ! Nappa là kiểu da có bề mặt trơn, nhẵn, mịn và mềm, nó không có vân da! Và Nappa là tên của 1 kiểu da chứ không phải đại diện cho 1 loại chất lượng da. Vì thế ở đây xe X7 dùng da Nappa là loại da trơn, mịn, thì chuẩn rồi, nó có đẹp, nhưng thực sự với kinh nghiệm của mình thì da Nappa trên X7 không phải loại cao cấp lắm, thứ 1 là sờ nó khá mỏng.
Nên nó có thể đẹp ở thời gian đầu nhưng sau này nó có nhanh nhẽo, rạn hay không thì cần theo thời gian nhưng mình phải nói rằng da nappa rất dễ trầy xước và nhăn. Vì thế đó là lí do các hãng lớn đã không dùng nappa thì thôi, nhưng 1 khi đã dùng thì nó là loại rất đanh, nó mềm trên bề mặt nhưng khi ấn xuống thì nó có độ dày, cứng, đanh, bạn cứ thử sờ da nappa trên 1 chiếc Range Rover Evoque hoặc BMW 750li thì bạn sẽ nhận ra điểm khác biệt ở chất lượng. Tuy nhiên như mình vẫn nói, đồ hiệu nó khác đồ thường, ko so sánh được! Mình chỉ so sánh 1 chút ở đây để mọi người hiểu hơn về tiêu chuẩn da trên thường và xe cao cấp thì nó khác nhau thế nào. Thì quay lại với X7, vẫn có lời khen là da nappa rất đẹp mắt và mềm, mịn. Các cụm nút ấn thì làm đẹp nhưng có phần hơi nhẹ khi xoay, vặn hay là ấn, tạo cảm giác chưa được chắc chắn, dĩ nhiên phải luôn nhắc nhở trong đầu mình là: " nó chỉ 668tr thôi " !!!


Màn hình khá đẹp, cái này thì là sở trường của china với kinh nghiệm sx màn hình smartphone mười mấy năm nay rồi, và china có công ty sx mặt kính màn hình lớn nhất thế giới cung cấp cho cả IP và Samsung, nên về màn hình thì ko chê được về chất lượng hiển thị và độ nét, chỉ chê 1 xíu về độ tinh trong thiết kế đồ hoạ thôi, nhưng cứ định chê gì lại phải niệm #thần #chú " 668tr 668tr 658tr ..."
Riêng về vụ màn hình thì khen hết ngày vì sở trường của china mà, sx rất rẻ vì nó là giá gốc của gốc! Các công nghệ như camera cũng vậy, mình là dân buôn china nên mình đi đủ chợ công nghệ china từ những năm 2006-7 thì mình biết camera china đã phát triển thế nào và nếu chất lượng thì đủ loại, siêu siêu rẻ nên ko bất ngờ là trên xe này cái gì là điểm mạnh của china thì nó đều có mặt! Cam trước cam sau, cam 360 cam quanh xe, cam hành trình .. cam khắp nơi  ---> good!
Về mặt cảm quan thì mình nói nghiêm túc là 668tr có từng ấy thứ mà nó cũng đẹp, thì đánh đúng thị hiếu đa số rồi đấy. Mình đánh giá riêng khoản này X7 thành công, cũng như bao xe china khác thôi nhưng X7 vừa nhiều mà vừa có chất lượng tốt hơn! Loa thì sao, nghe khá ok, ok ở đây là mình đánh giá chất lượng ổn, đủ nghe, không chán, có hay, nhưng hay ở mức vừa. Nếu muốn nghe nặng hơn, chất hơn, tiếng chắc nịch và đầm tai hơn thì không, nhưng đừng đòi cao quá ở #668tr !
Đa phần vật liệu táp lô tâp luy là vật liệu mềm, ấn mềm tay, tuy nhiên về mặt vật liệu thì nhìn chưa được yêu lắm, nhưng thôi, #668tr!
Cần số điện tử đẹp, sờ cũng mịn tay, nhưng gạt hơi nhẹ, cảm giác thì đồ xịn là nó chắc, có độ nặng, đầm tay, nhưng thôi cũng là #668tr mà có cần số điện tử là đẹp rồi!
Động cơ hộp số không được lái thử nhưng...
Mình có thử đề nổ và ấn chân ga, thì mình nói ngay với các bạn được là chân ga có độ trễ của turbo, bấm ga vào xong nửa giây sau ga mới lên. Mình mở khoang máy ra, thì mình thấy động cơ là loại phun nhiên liệu trực tiếp, có turbo cỡ nhỏ, ống gió nhỏ. Nên là nó có thể lên 188 mã là dễ hiểu, và sure là nó sẽ tiết kiệm nhiên liệu, vì hộp số ly hợp kép cũng sẽ giúp 1 phần cho việc tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Nghe tiếng máy nổ trong cabin thấy êm, mở khoang máy ra nhìn cái máy mình thấy khá ổn, không phải kiểu nhem nhuốc đâu.
Tổng quan qua nhìn và sờ, nghe, và #668tr thì mình đánh giá xe ổn, đó là cả 1 sự nỗ lực rồi, khó mà đòi hỏi hơn nữa ở mức giá này. Phụ tùng hư hỏng thì mình nghĩ cũng ko lo vì china rẻ lắm. Lốc lạnh nó vẫn đúng kiểu nhật hàn là lốc đóng cơ, mỗi lần đóng hay ngắt lốc thì nó rùng 1 cái, còn xe sang xịn nó đóng ngắt bằng ly hợp từ nên êm, nhưng mà ko đòi hỏi nó xịn được khi mà nó là mức bình dân. Điều hoà lạnh sâu đấy, và độ bền cũng ko cần nghi ngờ đâu vì chắc chân là bền, vì điều hoà china mình đi china nhiều nên biết, bền đấy!

So với đại đa số người dùng muốn mua xe nhật hàn khác trong tầm tiền thì sẽ đau đầu với nó về option, trang thiết bị, tuy nhiên để đánh giá về chất lượng vận hành thì mình chưa dám nói, nếu ai đó có xe mà cho mình lái thử thì sẽ toàn diện hơn!

Tổng quan:
Nó hot với những người đang có nhu cầu mua xe nhật, hàn ở tầm phân khúc và tiền 1 tỷ đổ về!
Còn nó sẽ ko chiều lòng được những người tỉ mỉ và cần độ sâu về sản phẩm cũng như các chi tiết. Dĩ nhiên nó vẫn là tiền nào của nấy. Điểm mạnh của X7 là trang thiết bị full, nhưng độ sâu về cảm giác kỹ từ các chi tiết, hay độ tinh tế của các vật liệu cũng như thiết kế thì nó không thể so được với các xe cao cấp như mọi người vẫn hay nói. Còn đánh giá khách quan ở tầm giá #668tr thì nó hiện tại đúng là vô đối!

Nguồn: Group Hội BEIJING X7 Việt Nam™ (BeijingX7ClubVN)

Xem thêm: 

Cửa hít oto Jootoon - Thương Hiệu Cửa Hít Đầu Tiên & Số 1 Về Chất Lượng C

Cốp điện ô tô thế hệ 2 - Sự khác biệt về chất lượng & trình độ lắp đặt tại Rambo


Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận