Đánh giá Toyota Vios 2020 phiên bản G cao cấp

Toyota Vios phiên bản G cao cấp nhất tại Việt Nam được hãng xe Nhật Bản tập trung nhiều tính năng cao cấp lần đầu xuất hiện trên dòng xe này.

Ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm 2020, Toyota Vios phiên bản G có giá bán 570 triệu đồng, không thay đổi so với bản cũ nhưng lại được sửa đổi và bổ sung hàng loạt các tính năng mới hấp dẫn hơn trước.

Toyota Vios 2020 bản nâng cấp vẫn sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4425 x 1730 x 1475 mm. Diện mạo mới của Vios đã được thiết lại trông mới mẻ, trẻ trung hơn, thay đổi tập trung chủ yếu ở phần đầu và đuôi xe.

Lưới tản nhiệt mở rộng, đèn chiếu sáng kéo dài về phía kính chắn gió. Hốc đèn sương mù cách điệu. Phiên bản Vios G có trang bị đèn LED định vị ban ngày. Đèn hậu Vios mới mang tính thời trang hơn, cản sau nhận thay đổi rõ rệt so với phiên bản cũ.

Vios G cao cấp nhất có thêm kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến góc trước và sau, camera lùi và màn hình màu TFT cho hệ thống thông tin sau vô lăng. Các tính năng tiện nghi khác như nút bấm khởi động kèm chìa khóa thông minh, điều hòa tự động, ghế bọc da,… đều được giữ lại trên pheien bản mới.

Đáng tiếc là nếu so với đối thủ Hyundai Accent bản cao cấp, Toyota vios vẫn còn thiếu cửa sổ trời là đủ để hoàn thiện danh mục “full option” như đối thủ từ Hàn Quốc.

Cả ba phiên bản trang bị động có 1.5, công suất 107 mã lực và sức kéo 140Nm. Xe dùng hộp số tự động vô cấp CVT và số sàn 5 cấp.

Với cấu hình cũ, khả năng vận hành của Vios bản nâng cấp gần như không có sự khác biệt lớn. Xe được trang bị hệ thống treo trước/sau độc lập MacPherson/dầm xoắn kết hợp cùng bộ lốp dày 185/60R15 giúp xe lướt qua các “ổ gà” khá êm ái.

Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 7.1L/100km, 4.9L/100km, 5.7L/100km.c

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận