Đánh giá phim cách nhiệt 3M Crystalline. Báo giá mới nhất 2021.

Đánh giá phim cách nhiệt 3M Crystalline


Sự ra đời của phim cách nhiệt ô tô 3M Crystalline và ưu nhược điểm của từng dòng phim cách nhiệt.

Dưới đây là những thông tin về sự ra đời cũng như sự phát triển của các hãng phim cách nhiệt dành cho ô tô theo thời gian.

Phim cách nhiệt ra đời như thế nào ?

Đầu tiên,để hiểu rõ về công nghệ quang học độc nhất và khả năng cách nhiệt ấn tượng của 3M Crystalline, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các công nghệ film cách nhiệt trước đây và ưu nhược điểm của chúng.

những năm đầu thập niên 60, các nhà sản xuất bắt đầu tung ra phim cách nhiệt ô tô nhuộm màu kính dành cho xe ô tô hơi nhằm tăng khả năng cách nhiệt bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe. Sự đa dạng về màu sắc được tạo nên nhờ công nghệ thuốc nhuộm. Nhưng theo thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, sắc tố của film nhạt dần chuyển sang màu tím và giảm khả năng cách nhiệt, kính bắt đầu nổi bong bóng gây lóa mắt đồng thời hấp thụ nhiệt thay vì phản xạ nhiệt như đúng tính năng mong đợi của nó.

Mãi đến năm 1966, hãng 3M mới giải được bài toán đó với công nghệ tráng phủ kim loại, tạo nên lớp màng linh hoạt ngăn chặn tia UV, tăng khả năng cách nhiệt ở bức xạ nhiệt khác. Ba năm sau đó, để đối phó với các vụ đánh bom khủng bố ở châu Âu, 3M đã giới thiệu những dòng sản phẩm phim cách nhiệt an toàn Security có khả năng giữ lại các mảnh kính vỡ, chống phá kính trộm xe, cách nhiệt hiệu quả – tính năng tiêu chuẩn của phim cách nhiệt ngày nay.

Trải qua hơn 50 năm phát triển, từ công nghệ nhuộm phim ban đầu, đến nay phim cách nhiệt đã có 6 công nghệ sản xuất cơ bản là nhuộm màu, tráng phủ và phún xạ kim loại, công nghệ lai giữa nhuộm màu và phún xạ kim loại, công nghệ ceramic, công nghệ carbon, llumar và mới nhất là công nghệ film quang học cách nhiệt ấn tượng.

Lịch sử ra đời của các dòng phim 3M

Tính đến thời điểm hiện tại thì phim cách nhiệt dành cho xe ô tô có những loại sau:

1. Phim cách nhiệt ô tô nhuộm màu 3M PM (Dyed Film) – 1950

Những năm 1950 là giai đoạn đầu của film cách nhiệt, sơ khai chỉ là những tấm phim nhuộm màu tối dán kính, cách nhiệt đơn giản bằng cơ chế giảm sáng và hấp thụ nhiệt trên bề mặt. Công nghệ này chi phí khá rẻ nhưng hiệu quả cách nhiệt và độ bền sản phẩm không cao nên dần mất chỗ đứng khi dán trên ô tô. Một trong những yếu điểm của film nhuộm là có thể gây hoa mắt khi lái xe và khả năng cách nhiệt thường chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

2. Phim cách nhiệt tráng phủ kim loại 3M MS (Metalized Coating Film) – 1966

 Đây là công nghệ chi phí thấp được dùng phổ biến hiện nay. Màng film được tráng một lớp kim loại để cản nhiệt vì ánh sáng mặt trời khi tới film gặp lớp kim loại sẽ phản xạ ngược lại mà không đi vào trong bên trong ô tô. Với cách làm này, khả năng cách nhiệt của phim cách nhiệt tốt, giá cả hợp lý nhưng nhược điểm là ít màu sắc và độ phản bóng nội thất cao, ánh sáng phản xạ ngược lên kính gây khó quan sát, lóa mắt.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại phim sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại, để hiểu rõ hơn các ưu và nhược điểm của từng dòng phim hãy để lại thông tin dưới đây để DPRO có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của từng loại film cách nhiệt.


3. Phim cách nhiệt phún xạ kim loại 3M BC (Sputted Film) – 1998

Phún xạ kim loại là một bước phát triển của tráng phủ kim loại. Công nghệ này đưa phân tử kim loại xếp lớp trên bề mặt phim cách nhiệt, tức có thể phún xạ hàng trăm lớp kim loại khác nhau nhưng độ dày không quá sợi tóc.

Có khả năng cách nhiệt tốt nhưng film dạng này thường đắt, màu sắc không đa dạng, dán lên kính dễ bị oxy hóa bạc màu phim theo thời gian và nhiều lớp kim loại nên cản sóng GPS.

Hiện nay 3M vẫn sử dụng công nghệ này trong dòng film MS của mình.

4. Phim sử dụng công nghệ lai 3M HP (Hybrid Film) – 1998

Để giảm độ phản gương của film lên kinh, tăng tính đa dạng về màu sắc mà vẫn giúp màng phim cách nhiệt kiểm soát nhiệt tốt, người ta dùng công nghệ tráng phủ kim loại rồi sau đó kết hợp nhuộm màu, tạo ra công nghệ lai (Hybrid Film) sau đó dán lên kính xe.

5. Phim cách nhiệt nano carbon 3M CM (Carbon Film) – 2003

Để khắc phục nhược điểm cản sóng GPS của dòng film kim loại, năm 2003, 3M đã sử dụng các hạt carbon (có kích thước 100-500nm) để tráng lên bề mặt film thay cho hạt kim loại. Các hạt có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn ánh sáng hồng ngoại. Điều này giúp giữ cho nội thất ô tô mát hơn và không bị phai màu theo thời gian sau khi dán như cách các bộ phim nhuộm. Tuy nhiên, nhược điểm chính của carbon là các hạt quá lớn để ánh sáng có thể chiếu vào bên trong màng, tạo ra ánh sáng chói và đôi khi gây lóa kính khiến rất khó nhìn xuyên qua.

6. Phim nano ceramic 3M CS (Ceramic Film) – 2003 cách nhiệt trên ô tô hiệu quả

Dòng phim cách nhiệt này ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của film nano carbon, thay thế các hạt này bằng hạt gốm (có kích thước 30-50nm) không dẫn điện, đủ nhỏ để ánh sáng có thể đi qua được, không gây lóa nhưng vẫn cách được nhiệt. Dòng phim cách nhiệt trên ô tô này hiện nay vẫn khá phổ biến, được nhiều hãng sử dụng. Tuy nhiên so với hạt carbon, nó có 1 yếu điểm là các hạt gốm rất nhanh bị oxy hóa, dẫn tới sự bạc màu, giảm khả năng cách nhiệt của kính sau một thời gian dán

7. Phim quang học 3M Crystalline (Optical Film) – Dòng phim cách nhiệt trên ô tô hiệu quả nhất

Trải qua hơn 50 năm không ngừng nghiên cứu và phát triển, nhằm khắc phục nhược điểm của các dòng phim cách nhiệt trước , hãng phim cách nhiệt 3M đã cho ra đời dòng film cách nhiệt Quang học Đa Lớp Crystalline. 3M Crystalline có khả năng loại bỏ năng lượng mặt trời lên tới tối đa 62%, loại bỏ 99,9% tia cực tím, chặn tia hồng ngoại lên đến 97%, giảm lóa tối đa 77% và truyền sáng tối đa 69%.

Phim cách nhiệt quang học 200 lớp là công nghệ độc quyền của 3M , không một nhà sản xuất phim cách nhiệt dành cho ô tô nào có thể làm giả được và cho đến nay 3M vẫn là nhà sản xuất film cách nhiệt duy nhất sở hữu công nghệ này trên thị trường.  

Bởi là phim cách nhiệt quang học , phi kim loại, phi hạt nên 3M Crystalline khắc phục được hoàn toàn nhược điểm cản sóng GPS, cách nhiệt kém, kính không bị lóa , bạc màu hay giảm khả năng cách nhiệt theo thời gian của các dòng phim trước đây. Và 3M Crystalline cũng là dòng film cách nhiệt dán kính áp dụng trên ô tô duy nhất trên thế giới bảo hành thông số phim, màu sắc của phim cách nhiệt lên tới 10 năm.

Do đó, từ khi ra mắt, 3M Crystalline đã trở thành sản phẩm phim cách nhiệt được ưa chuộng ở nhiều thị trường khó tính như Bắc Mỹ, Tây Âu, Úc, Singapore – Nơi mà tiêu chuẩn tỷ lệ truyền sáng của phim cách nhiệt ô tô phải trên 90% – Điều mà không dòng film tráng phủ hạt nào có thể làm được.

Vậy, đến đây bạn ắt hẳn đã có lời giải đáp dành cho câu hỏi : Phim cách nhiệt 3M có tốt không ? Thực sự đây là thương hiệu đã được cả thế giới tin tưởng sử dụng và dán theo suốt chiều dài lịch sử từ khi xuất hiện phim cách nhiệt ô tô.

Công nghệ phim cách nhiệt quang học đa lớp hiện là công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Là một đại lý chính hãng cung cấp phim cách nhiệt 3M chính hãng DPRO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng film cách nhiệt ô tô tốt nhất hiện tại này. Hãy để lại thông tin để được tư vấn nhé6 lợi ích độc nhất khi sử dụng phim cách nhiệt 3M Crystalline đem lại

1.Đem lại sự kín đáo, riêng tư cho không gian trong xe của bạn

Bạn có thể thoải mái lựa chọn mã film màu tối mà không sợ bị cản tầm nhìn hay kính bị phản bóng nội thất gây lóa mắt.

Đây là điểm độc đáo nhất mà chỉ có duy nhất dòng phim cách nhiệt 3M chính hãng có trên thị trường.

Ngoài khả năng cách nhiệt thì việc bảo vệ sự riêng tư khi ngồi trên ô tô là vấn đề luôn được cánh tài xế và các chị em quan tâm:

  • Tránh những ánh nhìn vào trong xe qua kính khi dừng ở các trụ đèn giao thông.
  • Không muốn bên ngoài nhìn thấy những hành động nhạy cảm bên trong xe hoặc các đồ vật có giá trị khi đậu xe qua kính xe

3M Crystalline sẽ đem lại cho bạn không gian riêng tư, kín đáo nhất có thể

Để làm đáp ứng được điều này thì phim cách nhiệt phải có Tỉ lệ phản sáng* thấp.Thông số này thường tốt nhất ở kính nguyên bản của các dòng ô tô cao cấp là 8%.Vậy mà tỉ lệ của phim 3M Crystalline và Color Stable đều chỉ có 6%, nghĩa là tầm nhìn khả kiến từ trong xe qua phim là 94% và tỉ lệ phản bóng nội thất lên kính xe chỉ có 6% (thấp hơn cả khi chưa dán phim). Rất nhiều khách hàng dù trên 60 tuổi nhưng dán mã film tối màu nhất vẫn quan sát tốt qua kính mà không cần phải khoét lỗ phim để nhìn gương.

*Tỉ lệ phản sáng: Là tỉ lệ giảm tầm nhìn trong qua phim cách nhiệt.

2. Bảo vệ sức khỏe người ngồi trong xe hiệu quả nhất

Bạn có để ý khi bóc keo 1 số dòng phim cách nhiệt có mùi hôi khó chịu ?

Trên thị trường, hầu hết các sản phẩm keo được sử dụng để dán film lên kính là keo hóa chất. Riêng 3M sở hữu keo công nghệ nén độc quyền không có hóa chất- chất lượng đứng đầu trên thế giới với độ bám dính, độ chịu nén và chịu ứng suất cao.

Keo của 3M tích hợp sẵn chức năng cách nhiệt và chống UV400+ được sử dụng độc quyền dành cho các sản phẩm của Apple để dán màn hình điện thoại và laptop.

Ngoài ra,keo nhạy áp PSA của 3M không gây mùi khó chịu sau khi dán ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, đặc biệt không làm ảnh hưởng đế kính xe

3. Mang lại vẻ sang trọng bậc nhất cho chiếc xe của bạn

Với công nghệ độc đáo,không những có khả năng cách nhiệt cao, 3M Crystalline còn có tính thời trang và tôn vinh đẳng cấp,sự sang trọng của chiếc xe ô tô sau khi dán

Nguyên bản phim cách nhiệt có màu rubi ánh tím, khi gặp nước sẽ có màu đỏ. Và đặc biệt là công nghệ phim quang học nên khi dán lên kính xe ô tô, màu sắc sẽ thay đổi theo góc nhìn và theo thời tiết.

Khi trời nắng gắt, phim sẽ có màu tím mạnh và phản xạ màu xanh lơ với góc nhìn chéo > 60 độ.

Khi trời râm mát phim chuyển màu đen và trời tối phim cách nhiệt nhìn sáng hơn, trong suốt cao hơn.

Đây là điểm độc đáo duy nhất có ở dòng phim quang học này.

4. Giảm nắng gắt rõ rệt khi sử dụng. Bạn sẽ không còn thấy nóng rát ở tay khi lái xe

Những loại phim cách nhiệt trên xe ô tô “trôi nổi” trên thị trường chỉ làm kính tối màu chứ không ngăn chặn được tất cả những tác nhân gây hại từ nắng gắt?

Công nghệ quang học đa lớp độc quyền của phim cách nhiệt 3M có khả năng chống nắng gấp 20 lần kem chống nắng thông thường, tương đương SPF 1000, không những cách nhiệt tốt mà còn giúp chị em tự tin chặn đứng “giặc” nắng gắt, diệt sạch UV; bảo vệ làn da trắng mịn và khỏe mạnh khi ra đường!

Chỉ số SPF: Chỉ số thời gian bảo vệ da dưới tác động của tia cực tím.

Chỉ số cao nhất được sử dụng trong mỹ phẩm là 60

Chỉ số phim 3M Crystalline là 1000+ khả năng cách nhiệt vượt trội. Điều này giải thích tại sao xe hoạt động cả ngày dưới trời nắng gắt mà người trong xe không giảm thấy nắng hắt rát tay và mặt.

5. Giảm sâu chói lóa , mang lại tầm nhìn tốt nhất cho lái xe ngay cả khi ánh nắng chiếu trực tiếp

Thường dán phim cách nhiệt sẽ không làm giảm sự chói lóa mặc dù phim ngăn một lượng lớn ánh sáng đi qua. Hầu hết các dòng phim cách nhiệt trên thị trường còn gây chói lóa thêm khi dán lên kính

Với công nghệ phim quang học độc quyền, Crystalline giữ lại đầy đủ 7 màu của dãy quang phổ đi qua phim, chỉ giảm cường độ sáng giúp ánh sáng khả kiến nhẹ dịu hơn và giảm chói lóa rõ rệt đặc biệt khi di chuyển vào lúc hoàng hôn hoặc bị xe ngược chiều chiếu đèn vào.

Với 200 lớp quang học, phim cách nhiệt 3M Crystalline phi kim loại, lọc năng tối ưu, tuyệt đối không gây chói mắt đồng thời chắn đến 99% tia hồng ngoại gây nóng và chặn hết tất cả các tia UV, gồm cả tia UVA và UVB cực hại dành cho người ngồi trên xe ô tô
Việc dán phim cách nhiệt 3M Mỹ với tỷ lệ giảm lóa (Glare Reduction) lên đến 77% giúp người điều khiển thoải mái lưu thông trên đường, tăng khả năng quan sát bất chấp ngày nắng gắt hoặc trong đêm tối.


6. Thời gian bảo hành của 3M Crystalline lên đến 10 năm

3M là đơn vị duy nhất tài trợ lắp đặt nhà kính cho các trường hợp bị dị ứng với UV trên toàn thế giới.

3M Crystalline có sự khác biệt là không thay đổi sự hấp thụ nhiệt theo thời gian chịu tác động, không phai màu và luôn bền bỉ.

Vì thế, 3M là hãng phim cách nhiệt duy nhất trên thế giới bảo hành thông số phim như màu phim,tỉ lệ phản sáng, khả năng cách nhiệt,SPF,…Thời gian bảo hành lên tới 10 năm.

Chọn 3M Crystalline – Chọn bạn đồng hành suốt cả cuộc đời.

Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M mới nhất 2021

Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô bao gồm có 4 gói chính được lựa chọn dán cho xe mời bạn tham khảo:

  • Giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô gói tiêu chuẩn là: 7.000.000đ (xe 4-5 chỗ) và 8.600.000đ (xe 7 chỗ)

  • Giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô gói cao cấp là: 9.000.000đ (xe 4-5 chỗ) và 10.800.000đ ( xe 7 chỗ)

  • Giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô gói thương gia là: 13.500.000đ (xe 4-5 chỗ) và 16.000.000đ (xe 7 chỗ)

  • Giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô gói an toàn là: 19.500.000đ (xe 4-5 chỗ) và 25.000.000đ (xe 7 chỗ)

Còn trường hợp khách hàng có nhu cầu dán từng bộ phân kính trên xe thì dưới đây là hình ảnh bảng giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô cụ thể từng vị trí mời các bạn tham khảo:

Lưu ý: Bảng giá dán phim cách nhiệt 3M cho ô tô ở trên chưa bao gồm cửa sổ trời và các loại xe khác tùy diện tích kính sẽ có đơn giá cụ thể.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận