Có nên lắp bộ đề nổ Start/Stop cho ô tô hay không?

Với những xe không được trang bị bộ Start/Stop Engine, liệu có nên lắp thêm hay không?

Lợi ích khi lắp bộ Start/Stop Engine

Bộ Start/Stop Engine mang đến nét đặc trưng và những tính năng tiện lợi cho người sử dụng.

Tính năng an toàn và đa năng

Điều đầu tiên mà người sử dụng xe quan tâm đó là việc lắp đặt thêm thiết bị cho xe có đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe hay không? Với hệ thống Start/Stop, bạn có thể yên tâm sử dụng bởi đây là thiết bị chống trộm phổ biến hiện nay cho các dòng xe ô tô.

Đây là thiết bị chống trộm hiệu quả

Khi lắp đặt thiết bị Start/Stop lên xe, người sử dụng xe phải tháo ổ khóa truyền thống và nút này sẽ được thay vào vị trí đó. Xu hướng này càng được quan tâm sử dụng hơn khi tình trạng mất an toàn, hiện tượng bẻ khóa và các thủ thuật tinh vi để đột nhập vào xe xảy ra nhiều như hiện nay. Việc lắp đặt chìa khóa thông minh này đồng nghĩa với việc chỉ có chủ xe mới có thể mở khóa được ô tô và bằng cách duy nhất là sử dụng bộ Start/Stop. Ngoài ra, các cách mở khóa khác đều vô hiệu.

Không chỉ có chức năng mở khóa, bộ Start/Stop còn được tích hợp với hệ thống điều khiển đa chức năng, cấu tạo bằng nhiều nút bấm trên chìa khóa với các chức năng khác nhau như: khởi đông – tắt máy, báo nguy hiểm khi có kẻ đột nhập, bật – tắt điện trong xe, mở cốp xe, tìm xe trong bãi nếu bạn không nhớ vị trí… Hiện nay, bộ Start/Stop có thêm nhiều phiên bản mới và mang tính độc đáo, hiện đại và tiện nghi hơn, thích hợp cho mọi loại xe.

Tính năng thẩm mỹ và tiện lợi

Bên cạnh sự tiện lợi mà chắc chắn người sử dụng xe ô tô nào cũng mong muốn thì chìa khóa thông minh Start/Stop Engine cũng rất bắt mắt và thẩm mỹ cao. Trên nút điều khiển, hệ thống đèn với nhiều màu sắc khác nhau có thể thay đổi và phân loại theo từng công dụng cụ thể: màu đỏ hiện lên cho biết xe đang ở chế độ chống trộm, màu xanh hiện lên tức là xe đang hoạt động bình thường… Bộ Start/Stop được thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng bảo quản. Chúng hoàn toàn giống như một chiếc chìa khóa điện tử và người sử dụng có thể cất trong túi xách hay túi ở quần, áo thông thường.

Ưu điểm khác

Thiết bị khóa thông minh Start/Stop có độ bền khá cao và thời gian bảo hành dài tại các cơ sở uy tín. Sản phẩm có giá thành ở mức phổ thông. Với tầm khoảng 1 – 2 triệu là bạn có thể sở hữu bộ Start/Stop cho xế hộp của mình. Nếu đầu tư hơn, bạn có thể lựa chọn những dòng đắt tiền hơn một chút và tất nhiên chất lượng cũng như bảo hành cũng sẽ tốt hơn. Nhưng nhìn chung, mức giá thành của chìa khóa thông minh này là khá hợp lý.

Mức giá cả không quá cao để sử dụng

Là thiết bị điện tử nhưng chìa khóa thông minh Start/Stop chỉ sử dụng lượng điện thấp và có thể tắt mở tự động. Điều này giúp cho việc đảm bảo an toàn cho xe cũng như tiết kiệm điện năng cho bình ắc quy. Đây cũng là dòng chìa khóa thông minh được thiết kế cho nhiều loại xe khác nhau. Và hầu hết các dòng xe hiện nay đều trang bị thiết bị này để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người sử dụng.

Nhược điểm khi lắp bộ Start/Stop Engine

Bên cạnh những ưu điểm thì chìa khóa thông minh cũng có một số hạn chế mà người sử dụng cần nắm được. Nhiều người vẫn băn khoăn về vấn đề sử dụng chìa khóa thông minh Start/Stop có ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe hay không. Điều này đương nhiên là có, và cụ thể hơn là hệ thống đề nổ của xe.

Khi lắp đặt bộ Start/Stop này cho xe, các nhân viên kĩ thuật sẽ phải rút nguồn từ hệ thống ổ khóa cơ truyền thông thì mới thay thế bằng bộ khóa thông minh này được. Khi đó ổ khóa cơ sẽ không hoạt động nữa và muốn nổ máy thì bạn phải bấm nút đề nổ. Việc lắp đặt hệ thống này cho xe cũng cần được cân nhắc kĩ. Bởi đó là những chi tiết nhỏ nên cần sự tỉ mỉ cao. Nếu nhân viên kĩ thuật không chuyên nghiệp và cẩn thận thì rất dễ xảy ra những sự cố không mong muốn như chập điện, cháy nổ…

Chìa khóa thông minh cần được lắp đặt cẩn thận tỉ mỉ tránh sai sót

Một hạn chế nữa của hệ thống chìa khóa thông minh Start/Stop mà chắc hẳn không ít người đã gặp phải. Đó là việc bạn chẳng may bỏ quên chìa khóa ở đâu đó và không sao mở cửa ô tô được. Nếu sử dụng chìa khóa cơ thông thường thì việc để quên hoặc mất chìa khóa có thể khắc phục bằng chìa khóa sơ cua. Nhưng đối với chìa khóa thông minh thì đó lại là cả một vấn đề. Bộ Start/Stop có kích thước nhỏ nên rất dễ thất lạc. Chính vì vậy người sử dụng xe cần cẩn thận giữ gìn để tránh những tình huống khó xử lý.

Ngoài ra, việc không may chạm vào các nút bấm trên chìa khóa thông minh cũng là những rắc rối không đơn giản. Tất nhiên sẽ luôn có hướng xử lý nhưng bạn cũng nên hạn chế việc này, tốt nhất hãy để chìa khóa ở khu vực gọn gàng, tránh để túi áo túi quần sẽ rất dễ va chạm mà bạn không lường trước được… Lắp đặt chìa khóa thông minh Start/Stop cho ô tô là xu hướng phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào điều kiện và tình hình thực tế, người sử dụng xe nên tìm hiểu kĩ càng về thiết bị trước khi quyết định lắp đặt để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận