Cảm biến Áp suất lốp tích hợp màn hình DVD trên ô tô là gì?

Bạn có thể dễ dàng hình dung ra việc chạy xe với cái lốp xẹp lép nó nguy hiểm như thế nào rồi, đa số đều là những tình huống xấu thậm chí rất nguy hiểm cho tính mạng của chính bản thân chúng ta. Hầu hết anh em lái xe chúng mình không thể biết chính xác tình trạng áp suất lốp xe của mình đang trong tình trạng như thế nào thông qua mắt thường, một số anh em cũng trang bị một số thiết bị chuyên dụng  dùng để đo áp suất lốp, tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng cho chúng ta kết quả chính xác. Bên cạnh đó, nó còn không cảnh báo được cho chúng ta biết nếu lốp có vấn đề xấu.

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể trang bị cho chiếc xe của mình thiết bị cảm biến áp suất lốp, một thiết bị an toàn cho xe hơi. Đặc biệt, với cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD lại có nhiều tính năng hơn nữa, nó sẽ cảnh báo và cho biết chính xác tình trạng áp suất lốp cũng như nhiệt độ một cách chính xác, từ đó có những biện pháp khắc  phục kịp thời. Vậy cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD có gì đặc biệt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đặc điểm nổi bật của cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD

Cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD, có rất nhiều ưu điểm nổi bật chẳng hạn như:
  • Dòng sản phẩm này có một ưu điểm mà không phải dòng sản phẩm cảm biến áp suất lốp nào cũng sở hữu đó chính là, nó có khả năng phân biệt rõ từng vị trí lốp trên màn hình hiển thị.
  • Hiển thị cùng lúc áp suất cũng như nhiệt độ lốp trên màn hình DVD.


 

  • Bên cạnh đó, nó còn có khả năng đo nhiệt độ của bốn bánh cùng vôn kế của ắc quy một cách chính xác.
  • Độ nhạy cảm của cảm biến thì khỏi phải bàn, bởi chỉ cần một bất thường nhỏ từ áp suất và nhiệt độ lốp thì ngay lập tức sẽ gửi đến cho chúng ta những cảnh báo kèm theo âm thanh cùng  hình ảnh thông qua màn hình hiển thị, xác định rõ vị trí lốp nào có vấn đề bất thường để chúng ta có những phương án xử lý kịp thời. Tuy nhiên, khi có âm thanh cảnh báo dù rằng chưa xác định được vấn đề gì một cách rõ ràng tốt nhất thì lời khuyên hữu ích nhất lúc này là, chúng ta nên dừng xe để kiểm tra xem chuyện gì đang xảy ra với chiếc xe của mình.
  • Đồng thời, khi chúng ta tiến hành bơm hơi cho lốp xe, không may hơi căng quá thì cảnh báo áp suất sẽ ngay lập tức phát ra âm thanh, giúp chúng ta tránh khỏi trường hợp lái xe với cái bánh quá căng. Bởi điều này vô tình làm cho chúng ta lái xe không được thoải mái, cũng như rất dễ nổ lốp nếu chúng ta di chuyển quá lâu trên đường với vận tốc cao.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cảm biến áp suất lốp hiển thị lên màn hình DVD
  • Cảm biến áp suất lốp nên dùng loại nào tốt nhất?
  • Cảm biến áp suất lốp TPMS cho ô tô

Cấu tạo và chức năng của cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD

Cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD được xe là bước ngoặt lớn trong các dòng cảm biến áp suất lốp, bởi so với dòng cảm biến áp suất lốp trước có cấu tạo: đồng hồ hiển thị, van cảm biến, sạc dự phòng, miếng cao su non để chống trượt, thì với cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD rút gọn đi rất nhiều, chỉ với hai bộ phận là bộ kết nối DVD và các van cảm biến áp suất lốp.

Tuy có hai bộ phận cơ bản nhưng cũng không vì thế mà nó làm mất đi những ưu điểm vượt trội của mình, cụ thể:

 

Bộ kết nối DVD

Bộ kết nối này được cắm trực tiếp vào màn hình DVD có sẵn trên xe, thông qua bộ kết nối các thông số áp suất cùng nhiệt độ lốp được hiển thị trực tiếp trên màn hình.

Van cảm biến áp suất lốp

Cũng giống như những dòng cảm biến áp suất lốp đang thịnh hành trên thị trường, cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD có hai loại van cảm biến là van cảm biến ngoài và van cảm biến trong.

Các van cảm biến gắn trong thường được các bác tài có tính cẩn thận ưa thích vì ngoài tính năng theo dõi áp suất và nhiệt độ lốp 24/24, thì nó còn có khả năng chống trộm, cũng như không lo bị kẻ xấu nghịch ngợm làm hỏng. Vì loại van cảm biến này được gắn trực tiếp vào van xe, nên cho dù có đỗ xe ở nơi công cộng cũng không lo mất trộm.

  • Tuy nhiên, đối với những anh em mới mua xe lại thích dùng loại van cảm biến gắn ngoài vì cơ bản nó không làm mất đi độ zin của xe, bởi với loại van cảm biến gắn ngoài này chúng ta chỉ cần lắp trực tiếp vào mũ chụp van nguyên bản của xe mà không cần phải tháo lốp hay móc lốp.

Cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD có tính năng gì?

Cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD có những tính năng ưu việt sau:

Theo dõi và giám sát áp suất cũng như nhiệt độ lốp trong suốt chặng đường. Chỉ cần một dấu hiệu dù nhỏ nhất về dấu hiệu bất thường của lốp thì ngay lập tức, sẽ có âm thanh cảnh báo để chúng ta biết và lên phương án phòng tránh kịp thời.

Kết nối thiết bị USB với hệ thống DVD được trang bị sẵn theo xe, thông qua bộ truyền tín hiệu áp suất và nhiệt độ lốp được hiển thị trên màn hình một cách sắc nét, và chính xác nhất.

Tuy nhiên, dòng cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD này hơi ” kén cá chọn canh” một chút, có nghĩa là nó chỉ phù hợp với các đầu DVD có hệ điều hành Android 4.0 trở lên

 

Khi nó nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về lốp, thì hệ thống cảnh báo sẽ gửi đến cho chúng ta bằng cả âm thanh lẫn hình ảnh, cùng đèn nhấp nháy trên màn hình ngay tại vị trí lốp có vấn đề, giúp chúng ta giải quyết vấn đề đó một cách nhanh nhất.

Cảm biến áp suất lốp tích hợp DVD có rất nhiều sự lựa chọn cho chúng ta khi sử dụng như: đơn vị đo thông số áp suất lốp có Psi và Bar, Kpa, Kg. Các đơn vị đo nhiệt độ lốp độc C hay độ F. Nhưng thông thường đơn vị đo áp suất lốp được sử dụng rộng rãi nhất là Bar, đơn vị nhiệt độ lốp là độ C.

Đặc biệt, khi cài đặt thành công áp suất lốp chúng ta cũng có thể thực hiện việc đảo lốp ngay trên App mà không cần phải tháo van cảm biến áp suất lốp.

Bốn van cảm biến áp suất lốp gắn trong, nên độ bảo mật cao, nâng cao tuổi thọ cho lốp, được thiết kế thích hợp với mọi dòng xe đang lưu hành trên thị trường nước ta

Video test cảm biến áp suất lốp sau khi lắp đặt hoàn thiện tại Rambo Auto


Hình ảnh test cảm biến áp suất lốp sau khi lắp đặt hoàn thiện tại Rambo Auto

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận