Lắp cửa tự động ô tô cần biết gì?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI LẮP CỬA TỰ ĐỘNG

A. Cửa tự động ô tô mang lại lợi ích gì?

Các bác chủ xe thường tâm sự "Lắp cửa tự động xong nó tiện lắm, sướng lắm". Vậy nó sướng ở những lý do gì?

Cửa tự động ô tô là sản phẩm công nghệ, được các nhà xe ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại như:

  • Tăng độ bền của cánh cửa và các phụ kiện liên quan: Để đóng cửa thông thường, người dùng tay để đóng, lực đóng nhẹ, cửa không vào hết, lực đóng mạnh, có thể làm hư hại phụ kiện của cửa như tay nắm, ổ khóa, zoang, bi cửa…Cửa tự động được đóng mở theo chương trình đã được lập trình sẵn, tốc độ ổn định nên độ bền cao hơn.
  • Giảm bớt sức lực, nhân sự: Khi chưa lắp cửa tự động, nhiều nhà xe phải thuê riêng một bác lơ xe, phụ trách mở, đóng cửa cho hành khách lên xuống, việc đó càng vất vả hơn mỗi khi trời mưa to. Bây giờ, bác tài chỉ cần ngồi ghế lái, bấm nút, cửa tự động sẽ phụ trách phần còn lại. Công việc đơn giản, nhẹ nhàng hơn nhiều
  • Tăng tính hiện đại của xe: Cửa tự động là điểm cộng của hành khách cho chiếc xe thời hiện đại. Nhìn xe cao cấp, xịn xò hơn đáng kể.
  • Không làm thay đổi kết cấu của xe: Với cửa tự động chính hãng, kết cấu của xe được giữ nguyên bản. Lắp thêm cơ cấu tự động chỉ có thể làm cửa chắc chắn hơn.

Từ những lợi ích đó, cửa tự động ngày càng trở thành phụ kiên thiết yếu của người dùng.

B. Cửa tự động ô tô có những loại nào?

Cùng với sư bùng nổ của cửa tự động ô tô, các nhà sáng chế cho ra đời khá nhiều kiểu loại, có thể tổng hợp lại một số loại sau:

1. Cửa tự động ô tô lắp giấu kín chạy cáp (lõi sắt) cuốn

Thường thấy trên dòng cửa tự cửa tự động do trung quốc sản xuất.

Ưu điểm: Lắp đặt gọn gàng, giấu kín, đóng mở nhẹ nhàng, nhiều tính năng thời thượng, lắp đặt nhanh, cắt đục thân xe ít, giữ lại các chi tiết nguyên bản của xe ngoàm khóa, ổ khóa.

Cửa điện lõi cáp được tháo bỏ khỏi xe Ford Turneo

Nhược điểm: Tính hoàn thiện kém, Độ bền thấp, tuổi thọ khoảng 6 tháng tới 1 năm sử dụng. Không phù hợp cho dòng xe có cường độ đóng mở nhiều. Đã được lắp nhiều và tháo bỏ nhiều ở các xe như: Ford turneo, starex, ford transit.

2. Cửa tự động giấu kín chạy xích

Là sản phẩm có nhiều biến thể nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Thường gặp là sản phẩm tự chế của các cá nhân trong nước.

2.1 Cửa tự động giấu kín chạy xích Isarel
Xuất xứ: nhập khẩu Isarel
Giá thành: 40-55 triệu/ bộ 
Được đánh giá là cửa chạy xích có độ hoàn thiện cao nhất. Thường được lắp trên xem Limosine Dcar.
Tuổi thọ 2-3 năm sử dụng. Lỗi thường gặp: Vỡ cụm bánh răng nhựa và mòn nhông  (theo hình khoanh đỏ bên dưới. Phụ kiên thay thế đắt đỏ) 

Cửa tự động DCar được sửa chữa tại Rambo Auto

Sau thời gian sử dụng, bụi cát dính vào rất nhiều

Xích bị trùng, khó căng lại do tính chất mắt xích chẵn- lẻ

2.2 Cửa tự động tự chế

Có lẽ, nắm bắt được sở thích cửa tự động giấu kín, mà một số cá nhân đã sáng chế ra rất nhiều mẫu cửa điện với giá cực rẻ để phục vụ người tiêu dùng. Giá rẻ nhưng độ bền chưa cao. Một số mẫu tháo ra tại Rambo Auto

Mẫu 1. Cửa tự động giáu kín lắp trên Hyundai Solati

Mẫu 2: Cửa tự động tự chế lắp xe Solati

Thành xe bị cắt xẻ không thương tiếc

Mẫu 3: Cửa tự động chạy xích trên xe ford transit sử dụng motor gạt mưa tháo xe

Mạch điện tự chế sơ sài, rối rắm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao

Mẫu 4. Cửa tự động sử dụng motor cửa cuốn. Motor quá lớn, thừa công suất. thường xuyên cháy, chập cầu chì. Là hệ quả của việc tự chế với xác định "Thừa còn hơn thiếu". Không có kiến thức về công suất động cơ. Tiềm ẩn rủi ro trong khi sử dụng.

Mẫu 5. Mạch điện siêu khủng của thợ cơ khí, sử dụng toàn bộ relay, do sự thiếu hiểu biết về kỹ thuật điện. Tạo nên một bảng mạch cồng kềnh, thiếu hiệu quả, độ bền thấp.

Mẫu 6: Cửa tự động giấu kín với 3 motor hàng khủng với sức kéo đổ con voi. Đá xé toạc vỏ xe, chỉ dừng khi đứt cáp.

Mẫu 7. Cửa tự động 2 motor nhập khẩu Thổ nhĩ kỳ (Hàng khuyến mại). Nhiều tính năng, độ bền thấp.

Mẫu 7. Rất nhiều cửa tự động thổ nhĩ kỳ bị hỏng sau 2-3 tháng sử dụng và 

được thay thế bằng cửa tự động Ador Nga.

Mẫu 8. Sản phẩm Nhái (cửa tự động Croco của Ador_ Nga). Giá rẻ, chất lượng kém!

Mẫu 9. Cửa tự động nhái 

Nắm bắt được khách hàng ưa chuộng cửa tự động Ador_Nga. Một số cá nhân ko ngần ngại ăn cắp thiết kế, nhái mẫu mã sản phẩm Nga. Tuy Nhiên, sản phẩm nhái có chất lượng rất kém và hỏng ngay sau đó.

Mẫu 9. Chỉ nhái được mẫu mã, không thể nhái được chất lượng.

Bánh răng nhái bị vỡ sau ít ngày sử dụng. Khách hàng mang đi bảo hành nhiều lần sau 2 tháng sử dụng. sau đó tháo bỏ, thay thế bằng cửa Nga

Mẫu 10. Cửa tự động Nhái mẫu Sezam ngang 

Vỏ hộp dập bằng Inox, vẫn sử dụng ray xích, motor to. Chất lượng kém!

Mẫu 11. Mẫu nhái cửa tự động giấu kín TRos

Sản phẩm nhái lắp trên xe Starex của nhà xe Quảng An, lực kéo lớn, xé toạc tôn cửa.

Mẫu 11. Mẫu nhái cửa tự động giấu kín TRos

Mẫu 12. Cửa tự động dùng 2 motor

Cửa tự động tự chế loại này sử dụng 2 motor gạt mưa loại nhỏ của trung quốc. Do không giải quyết được vấn đề đồng tốc, nên tuổi thọ motor kém, thường xuyên vỡ bánh răng.

Sản phẩm bị tháo bỏ khá nhiều tại Rambo Auto

Mẫu 13. Cửa tự động tháo trên xe mercesdes Printer, chưa rõ nguồn gốc

Mẫu 1. Cửa chế 1 motor gặt mưa loại to

Còn Tiếp>>...........

Lời kết "Mặc dù có nhiều cố gắng cải tiến mẫu mã để thu hút khách hàng, nhưng do hạn chế về trình độ kỹ thuật, (làm được cơ khí thì yếu về điều khiển). Công nghệ gia công kém, thiếu nguồn cung cấp link kiện chất lượng, không có đơn vị kiểm tra chất lượng độc lập... nên sản phẩm tự chế còn tồn tại nhiều khuyết điểm không thể khắc phục, do đó, chất lượng sản phẩm không đồng đều, hoạt động thiếu ổn định, hay hỏng hóc vặt, tuổi thọ thấp"

C. Cửa tự động chính Hãng Ador

Hãng sản xuất: Ador

Xuất xứ: Liên bang Nga

Model: Sezam dọc, Sezam ngang, Croco, Cayman, Tros, Python, Ringo

Ưu điểm: Độ bền và độ ổn định cao. Với Cayman độ bền lên tới 1.200.000 chu kỳ đóng mở. (Một triệu hai trăm nghìn chu kỳ). Xe hỏng, cửa chưa hỏng.Thiết kế đẹp, đồng bộ, giữ nguyên chi tiết cửa, cửa đóng chắc chắn.

Sản phẩm nhập khẩu, đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng, giấy tờ nhập khẩu và CO…

 

D. Sự khác biệt giữa cửa tự động Chính hãng Ador và cửa chế

1. Nguồn gốc sản phẩm: Cửa tự động chính hãng Ador được nghiên cứu bỏi hàng ngàn kỹ sư người Nga, với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại. Sản phẩm đầu ra đồng đều, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
2. Cửa tự động Nga giữ nguyên các chi tiết nguyên bản như Ngoàm khóa, ổ khóa. Trong khi, cửa tự động chế phải bỏ chi tiết đó, hoặc làm nó hoạt động không đúng chức năng. Không cắt thành vách xe.
3. Tuổi thọ: Cửa tự động chính hãng ghi rõ tuổi thọ, được kiểm định theo tiêu chuẩn. Cửa tự chế có tuổi thọ ngắn, không đồng nhất.
4. Vật liệu sản xuất: Hàng chính hãng sản xuất từ những vật liệu cao cấp, được kiểm định kỹ, dưới sự trợ giúp của công nghệ hiện đại. Các chi tiết có độ hoàn thiện cao, độ bền tốt. Trong khi cửa chế là tập hợp cửa link phụ kiện chắp nhặt, đa phần có nguồn gốc china, độ bền kém,

E. Những chú ý khi chọn lắp cửa tự động ô tô

1. Tìm hiểu rõ về ưu, nhược điểm, nguồn gốc xuất xứ của từng loại cửa tự động trên thị trường
2. Không nên lắp sản phẩm nhái, kém chất lượng, sẽ đem lại nhiều phiền toái, mất thời gian mang xe bảo hành về sau.
3. Không có hàng chính hãng, giá siêu rẻ. 
4. Chú ý bảo hành trọn đời là "Bảo hành đến khi chán ko muốn mang đi bảo hành nữa". Bạn có muốn "Một tháng mang xe đi bảo hành 6 lần".
5. Nên lắp đặt ở trung tâm có uy tín lâu năm, kỹ thuật có tay nghề thi công tự động hóa.

Cuối cùng, một lời nhắc nhở chân thành tới quý khách hàng khi chọn mua sản phẩm. 

Đó là quan tâm nhiều hơn tới "Tính thực chiến của sản phẩm" sản phẩm bền bỉ, ổn định cao trong mọi điều kiện thời tiết, địa hình. Tình trạng bi cửa hỏng hay nguồn điện không ổn định cũng không làm hỏng sản phẩm, ít hỏng vặt, chi phí thay thế phụ tùng hậu bảo hành... Chứ Sản phẩm có rẻ tiền, nhiều tính năng tới mấy, thoạt nhìn xịn xò, nhưng dùng được dăm ba ngày bị lỗi tùm lum thì vẫn không nên sử dụng. Nên tìm và lắp đặt cửa tự động ở những đơn vị có uy tín và tay nghề cao. Vì cửa tự động là hệ thống tự động hóa, yêu cầu lắp đặt chính xác, gọn gàng, dòi hỏi thợ có chuyên môn cao mới làm được.

Cám ơn quý khách đã đọc đến đây. Chúc quý khách chọn được bộ cửa tự động như ý!

 

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận